ไม่มีใจก็ไปซะ! บิ๊ก เบนฟิก้า เผยเบื้องหลังดีลขาย เฟร์นานเดซ ให้ เชลซี

รุย คอสต้า บอสใหญ่แห่ง เบนฟิก้า เปิดใจให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับดีลใหญ่ที่ขาย เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ให้กับ เชลซี พร้อมเผยตอนแรกอยากปล่อยนักเตะช่วงซัมเมอร์

รุย คอสต้า ประธาน เบนฟิก้า สโมสรยักษ์ใหญ่ในลีกสูงสุดโปรตุเกส เผยว่า เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ กองกลางคนเก่งชาวอาร์เจนไตน์ ถูกขายให้ เชลซี ในวันปิดตลาดหน้าหนาว เพราะนักเตะไม่มีใจที่จะเล่นให้ เบนฟิก้า อีกต่อไป

เฟร์นานเดซ มีข่าวเกี่ยวโยงกับ เชลซี อย่างหนัก นับตั้งแต่เป็นหนึ่งในกำลังสำคัญที่ช่วยทีมชาติอาร์เจนตินา ผงาดคว้าแชมป์ศึกฟุตบอลโลก 2022 เมื่อช่วงเดือนธันวาคม ปีก่อน โดยตอนแรกดีลทำท่าจะไม่เกิดขึ้น แต่สุดท้าย "เหยี่ยวลิสบอน" ตัดสินใจขาย ดาวเตะวัย 22 ปี ให้ "สิงห์บลูส์" เมื่อวันอังคารที่ 31 มกราคม (วันเดดไลน์ปิดตลาด) ด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 121 ล้านยูโร (ประมาณ 4,356 ล้านบาท)  

"ในช่วงวันเดดไลน์ ตอนแรกเราตกลงที่จะขาย เอ็นโซ่ ให้ เชลซี ในช่วงซัมเมอร์ แต่เขาไม่อยากอยู่ที่นี่อีกแล้ว ซึ่ง ณ เวลานั้น ผมก็บอกว่า เขาไม่สามารถเล่นให้ เบนฟิก้า อีกต่อไปเช่นกัน ไม่มีทางแน่นอน ผมเสียใจ แต่ผมจะไม่ร้องไห้ให้กับนักเตะที่ไม่อยากสวมเสื้อของเรา" ตำนานนักเตะชาวโปรตุกีสวัย 50 ปี กล่าว 

ทั้งนี้ เฟร์นานเดซ เพิ่งย้ายจาก ริเวอร์ เพลท มาร่วมทีม เบนฟิก้า เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว และฤดูกาลนี้เจ้าตัวลงเล่นให้ "เหยี่ยวลิสบอน" รวมทุกรายการ 29 นัด ทำได้ 4 ประตู 


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport