โดน เบนฟิก้า ปั่นราคา! กูรูยัน เชลซี จ่ายคว้า เอ็นโซ่ แพงเกินจริง

แดนนี่ เมอร์ฟีย์ อดีตดาวเตะทีม ลิเวอร์พูล ออกโรงชี้ เชลซี ถูก เบนฟิก้า ปั่นราคาขาย เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ เข้าให้แล้วเนื่องจากดาวเตะทีมชาติ อาร์เจนติน่า มีค่าตัวแพงเกินเหตุแม้จะเป็นนักเตะที่มีฝีเท้าดีก็ตาม

เชลซี ตัดสินใจจ่ายหนักตามที่ เบนฟิก้า ต้องการเพื่อคว้า เอ็นโซ่ มาร่วมทีมก่อนพ้นเส้นตายตลาดนักเตะหน้าหนาว 31 ม.ค.ด้วยค่าตัวที่เป็นสถิติสูงสุดของ พรีเมียร์ลีก 106.8 ล้านปอนด์ (ราว 4,371 ล้านบาท) ด้วยมั่นใจว่าเจ้าของตำแหน่งนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมของ ฟุตบอลโลก 2022 จะช่วยยกระดับทีมได้

อย่างไรก็ดี ด้วยเม็ดเงินที่เป็นค่าฉีกสัญญาสตาร์เลือดฟ้าขาว เมอร์ฟีย์ ชี้ว่า สิงห์บลูส์ ถูกทีมลูกหนังจากลีก โปรตุเกส ปั่นราคาขายเห็นๆเนื่องจากเป็นเม็ดเงินที่สูงเกินจริงแม้ดาวเตะละตินจะมีฝีเท้าที่ยอดเยี่ยมก็ตาม

"เชลซี จ่ายแพงเกินจริงกับการซื้อนักเตะ ผมไม่คิดว่านักเตะส่วนใหญ่ในโผ 11 คนแรกของพวกเขาจะใกล้เคียงกับ แมนฯ ซิตี้" เมอร์ฟีย์ เอ่ยกับ ทอล์คสปอร์ต เมื่อ 1 ก.พ.ถึงสตาร์ใหม่ค่าย สแตมฟอร์ด บริดจ์ ที่เซ็นสัญญานานถึงแปดปีครึ่ง

"ผมดู เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ เล่นสดๆ และเขาเยี่ยมมาก แต่เขาไม่ใช่นักเตะค่าตัว 100 ล้านปอนด์ พวกเขาปั่นราคาขาย เขาเป็นมิดฟิลด์ที่ดี เขายังหนุ่ม เขาไปกับบอลได้ดี เขากล้าหาญ"

"แต่เขาไม่ใช่ กาเซมีโร่ เขาไม่ใช่ โรดรี้ พวกเขาใช้เงินกับนักเตะสูงเกินจริง"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport