มาร์เซล ซาบิตเซอร์ ปีศาจแดงตัวใหม่

เปิด 5 ข้อหลัง "ปีศาจแดง" แมนฯยูฯ ปฎิบัติการดีล มาร์เซล ซาบิตเซอร์ จากถ้ำเสือ บาเยิร์น มิวนิค

- ทำไมถึงต้องเป็นนักเตะผู้นี้ ???

แน่นอนว่าเพราะข่าว คริสเตียน เอริคเซ่น ถูกอาการบาดเจ็บลักพาตัวไปเป็นเวลานานถึง 3 เดือน ที่ออกมาเมื่อวานนั่นแหละ กระตุ้นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องเดินเครื่องในวันสุดท้ายของตลาดหน้าหนาว ซาบิตเซอร์ ไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมตั้งแต่แรก แม้ผู้บริหารอย่าง ริชาร์ด อาร์โนลด์ จะให้สัมภาษณ์ว่าพวกเขาจับตามองนักเตะผู้นี้มาตลอดก็ตาม

ที่สำคัญคือมันพอมีความเป็นไปได้ เนื่องเพราะ บาเยิร์น มิวนิค ก็ไม่ค่อยได้ใช้งานเขาสักเท่าไหร่ หรืออีกนัยหนึ่งคือไม่เจ๋งพอที่จะยึดตำแหน่งตัวจริงในทีมพี่เสือ

- ตำแหน่งและสไตล์การเล่น

ดาวเตะวัย 28 ผู้นี้เป็นผู้เล่นสายพลังที่สามารถวิ่งพล่านไปทั่วสนาม และแน่นอนว่าสามารถ 'เพรสซิ่ง' ได้แบบไม่รู้จักเหน็ดไม่รู้จักเหนื่อย

นอกจากนี้ยังเล่นได้หลายตำแหน่งอีกตะหาก

บทบาทถนัดคือมิดฟิลด์ตัวกลาง หนักไปทางรุกมากกว่ารับ แต่สวมบทตัวรับก็ได้ - หมายเลข 10 ก็ได้ และโดยไม่เว้นแม้แต่ตัวริมเส้น หรือปีกก็เคยเล่นมาแล้ว

ตอนค้าแข้งให้ ไลป์ซิก - ซาบิตเซอร์ ท๊อปฟอร์มที่สุดในฤดูกาล 2019/20  ที่กระหน่ำไปถึง 16 ประตู 11 แอสซิสต์

อดีตดาวเตะทีมชาติเยอรมันอย่าง ดีทมาร์ ฮามันน์ พูดถึงมิดฟิลด์ทีมชาติออสเตรียผู้นี้ว่า..."เขาเป็นผู้เล่นที่มีความกระเหี้ยนมาก เขาคือขุมพลังในการขับเคลื่อน และสามารถทำประตูได้ ผมคิดว่าตำแหน่งที่เหมาะสมของเขาคือกองหน้าด้วยซ้ำ เขาไม่ใช่ตัวรับ และไม่ใช่มิดฟิลด์ตัวเชื่อมเกม"

- ใส่เสื้อหมายเลขอะไรดี ???

แหม่...หมายเลขที่เขาโปรดปรานคือหมายเลข 7 ที่กำลังว่างอยู่พอดีเลย 

ยืมตัวมาจนจบฤดูกาลนี้ ไม่มีอ๊อปชั่นซื้อขาด เอาหมายเลข 7 ไปใส่เล่นๆ ก่อนก็คงไม่เป็นไรหรอกมั๊ง อืมมมมม...แต่อย่าดีกว่า เดี๋ยวเสียประวัติ 555555 ตอนนี้หมายเลขเสื้อที่ยังไม่มีเจ้าของคือ 13, 15, 24, 32 และ 35

- ตระหนกซื้อหรือเปล่า ???

ภาษาอังกฤษคำว่า panic buy คือรีบซื้อแบบไม่มีเวลาไตร่ตรองให้ถี่ถ้วน

นักวิจารณ์ปากหมาอย่าง พอล เมอร์สัน ชี้ว่าดีลนี้มันเป็นการตระหนกซื้อ เพราะหากพิจารณาอย่างละเอียด ในเมื่อเขาไม่ได้ลงตัวจริงให้ บาเยิร์น มิวนิค ก็แสดงว่าความสามารถไม่ถึง แล้วทำไม แมนฯ ยูไนเต็ด ถึงต้องการนักเตะแบบนี้ล่ะ ???

อืมมมมมม...จะว่าไป มันก็จริง

อย่างไรก็ตาม 

เรื่องแบบนี้มันไม่ใช่บัญญัติไตรยางค์ นักเตะบางคนเหมาะกับบางทีม และไม่เหมาะกับบางทีม 

เขาอาจเล่นดีกับทีมหนึ่ง แต่กลับห่วยแตกกับอีกทีมหนึ่งที่ชาติตระกูลสูงกว่า บางทีมันก็เอามาเป็นบรรทัดฐานไม่ได้ เอาเป็นว่ามีก็ดีกว่าไม่มี และเชื่อมั่นใน เอริค เทน ฮาก ว่าสามารถหาทางใช้งาน ซาบิคเซอร์ ให้เกิดประโยชน์ได้ก็แล้วกัน

บอ.บู๋


ที่มาของภาพ : getty images
BY : บอ.บู๋
บูรณิจฉ์ รัตนวิเชียร
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport