ของแก้ขัดที่พร้อมทำเพื่อนาย

สิ่งที่เห็นจาก เวาท์ เวกฮอร์สต์ หลังจากลงเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปแล้ว 3 นัด !!!

1.ปลดล็อคให้ตัวเอง ด้วยการทำประตูแรกได้แล้ว ช่วยลดทอนความกดดันลงไปได้เยอะเลยทีเดียว เพราะยิ่งยิงประตูแรกได้ช้าเท่าไหร่ ความกดดันยิ่งเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น

2.เอริค เทน ฮาก กำลังเรียนรู้การใช้หัวหอกผู้นี้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดอยู่นะครับ ด้วยการพิจารณาว่าเกมไหนควรลง 'ตัวจริง' เกมไหนควรเป็น 'ตัวสำรอง' 

เรียกว่าเลือกเกมที่เหมาะสมกับสไตล์การเล่นของเขามากที่สุด เพียงแต่ ณ จุดนี้ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ถูกอาการบาดเจ็บลักพาตัวไปเลยต้องลงตัวจริงต่อเนื่อง

3.เรียนตามตรงว่าเด็กผีแทบทุกหมู่เหล่าไม่ได้คาดหวัง และต้องการให้กองหน้าผู้นี้กะซวกตาข่ายแบบถล่มทลาย 

เนื่องจากรู้อยู่แล้วว่าเขาไม่ใช่ดาวยิงตีนพระกาฬที่ค่าตัวมโหฬารอะไร 

นี่คือการยืมตัวมา เพื่อ 'แก้ขัด' จนกว่าจะจบฤดูกาล 

ขอแค่กระทุ้งประตูสำคัญๆ หรือประตูที่มีความหมายได้บ้างก็พอ

4.แม้นจะไม่ใช่ดาวยิงประเภทตีนระเบิด ทว่าสิ่งที่เห็นคือเขาเป็นกองหน้าที่มีความขยัน ทุ่มเท ใจสู้ และเป็นนักบู๊ สามารถที่จะเล่นแบบ 'เพรสซิ่ง' ได้สบายๆ หากเจ้านายต้องการ แถมทำได้ดีซะด้วย

ในฐานะผู้เล่นหมายเลข 9 ที่จมอยู่ท่ามกลางแผงหลังคู่แข่ง บทบาทอาจจะน้อย ไม่ค่อยมีส่วนร่วมกับเกม สิ่งที่เห็นคือความอดทน และรอโอกาสในพื้นที่รับผิดชอบ ไม่ได้ฉีกตัวออกมาเอาบอลทางด้านข้าง หรือถอยลงมาล้วงลูกต่ำเกินไปให้มันทับตำแหน่งเพื่อนร่วมทีม 

นอกจากนี้ การมาของเขา มิได้ทำให้พลพรรคปีศาจแดงจากการทำงานของ เอริค เทน ฮาก เปลี่ยนรูปแบบ หรือสไตล์การเล่น เพื่อรองรับ ซ้ำยังช่วยให้มีทางเลือกในการเล่นที่แตกต่างจากเดิมอีกตะหาก

5.ฤดูกาลหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด ตามล่าหัวหลอกตัวใหม่ ประเภทตีนไฟบรรลัยกัลป์ ยกตัวอย่าง แฮร์รี่ เคน หรือ วิคเตอร์ โอซิมเฮน เพื่อมาถล่มตาข่ายให้สิ้นซากอย่างแน่นอนครับ -

ม่องห่วง

อย่างไรก็ตาม

หากนักเตะที่เพื่อนร่วมทีมเรียกว่า 'โบโบ้' มีผลงานน่าพอใจ 

หมดสัญญายืมตัวเมื่อไหร่ เชื่อว่า แมนฯ ยูไนเต็ด คงจะขอซื้อขาด เพื่อเก็บเอาไว้เป็นอะไหล่ในยามคับขัน ราคาคงไม่รุนแรงเท่าไหร่ 

ส่วนคนที่ควรถูกปล่อยออกจากทีมไปคือ 'ไอ้หมาก' ที่จนแล้วจนรอดก็ยังยืนระยะไม่ได้สักที 

เพื่อนๆ ว่าไงครับ ???

บอบู๋


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : บอ.บู๋
บูรณิจฉ์ รัตนวิเชียร
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport