ของเขาดีจริง! เทนฮาก ชู อาร์เซน่อล สมควรนำฝูง

เอริค เทน ฮาก กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ยกย่อง อาร์เซน่อล ว่าสมควรนำเป็นจ่าฝูงแบบในตอนนี้ พร้อมบอกว่าไม่ปิดโอกาสที่จะช็อปในตลาดช่วงหน้าหนาวเพิ่มอีก

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวชม อาร์เซน่อล คู่แข่งที่ต้องเจอกันในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 22 มกราคมนี้ว่าทำผลงานได้ยอดเยี่ยมตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมาจนสมควรนำเป็นจ่าฝูงในตอนนี้

ซีซั่นนี้ อาร์เซน่อล ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมเกินกว่าที่หลายคนคาดเอาไว้จนเก็บไปแล้ว 47 คะแนนจากการลงเล่น 18 นัดในทุกรายการ นำหน้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เป็นอันดับ 2 อยู่ 5 แต้ม แถม "เรือใบสีฟ้า" ยังลงเล่นมากกว่าพวกเขาอยู่ 1 เกมอีก โดยจนถึงตอนนี้ "ไอ้ปืนใหญ่" เพิ่งแพ้ในลีกไปแค่นัดเดียวด้วย ซึ่งนั่นก็คือวันที่พวกเขาออกไปพ่าย แมนฯ ยูไนเต็ด 1-3 เมื่อช่วงเดือนกันยายน ปีก่อน

เทน ฮาก เผยว่า "เห็นได้ชัดว่าพวกเขา (อาร์เซน่อล) กำลังอยู่ในช่วงที่มีผลงานดีอย่างต่อเนื่อง และผมคิดว่าพวกเขาคู่ควรกับอันดับที่พวกเขาครองอยู่ในตอนนี้แล้ว พวกเขามีโครงสร้างที่ดี, มีแนวทางการเล่นที่ดี, มีหลักความคิดที่ดีและมีทัศนคติแบบผู้ชนะอยู่ในทีม นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้พวกเขานำเป็นจ่าฝูง"

"ตั้งแต่ตอนที่เราเจอกับพวกเขาในครั้งแรก คุณก็เห็นกันแล้วว่าผู้จัดการทีมของพวกเขากับทีมสตาฟฟ์โค้ชของพวกเขาทำงานกับทีมนี้มาเป็นเวลานาน พวกเขาถึงขั้นพัฒนาตัวเองขึ้นไปได้อีกในระหว่างครึ่งแรกของฤดูกาลด้วยซ้ำ ทีมของพวกเขามีสปิริตที่ดี ดังนั้นเราก็รู้ดีว่าเราต้องทำอะไร นั่นคือเราต้องเล่นให้ดีมากๆ เราจำเป็นต้องโชว์ฟอร์มที่ดีออกมาให้ได้ ถ้าเราทำอย่างนั้นได้แล้วล่ะก็ผมก็คิดว่าเรามีโอกาสดีที่จะได้ผลการแข่งขันที่น่าพอใจเช่นกัน"

กุนซือชาวดัตช์เสริมว่าไม่ปิดโอกาสที่จะทำการเสริมทัพเพิ่มในตลาดช่วงหน้าหนาวแต่อนย่างใด "ผมคิดว่าด้วยความเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แล้วน่ะ คุณก็จำเป็นต้องมองหาทางแก้ปัญหาต่างๆ อยู่เสมอ คุณย่อมมองหาสิ่งที่ดีกว่าเป็นประจำ และนั่นคือสิ่งที่เราจะทำกัน เราจะทำการสำรวจตามแบบของเราเอง และถ้ามันมีโอกาสดีๆ ที่จะทำบางอย่างแล้วล่ะก็เราก็ต้องลุยกันให้เต็มที่"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport