ใจเย็นๆ! เทนฮาก พร้อมอดทนรอ ซานโช่ จนกว่าจิตใจแกร่ง

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยตนพร้อมที่จะอดทนรอ เจดอน ซานโช่ ปีกจอมพลิ้วเพื่อให้กลับมาลงสนามให้ทัพ "ปีศาจแดง" แม้ใจจริงอยากให้กลับมาช่วยทีมแล้ว แต่สิ่งสำคัญที่สุดก็คือเรื่องสภาพร่างกายและจิตใจของนักเตะ

ดาวเตะชาวอังกฤษ วัย 22 ปี ซึ่งไม่มีชื่อติดทีมชาติอังกฤษ ลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ไม่ได้ลงสนามให้กับทัพ "เร้ด เดวิลส์" นับตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา เนื่องจากนักเตะประสบปัญหาเรื่องสภาพร่างกายและจิตใจ 

ขณะเดียวกัน ซานโช่ ยังไม่ได้ร่วมเดินทางไปกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เพื่อเข้าแคมป์ฝึกซ้อมฤดูหนาวที่ประเทศสเปน แต่ เทน ฮาก เลือกส่งเขาไปฝึกซ้อมเป็นการส่วนตัวกับสโมสรโอเจซี รอสมาเล่น ในประเทศเนเธอร์แลนด์ 

ช่วงต้นสัปดาห์นี้ อดีตดาวเตะโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กลับมาลงซ้อมที่สนามแคร์ริงตันได้แล้ว แต่ยังคงเป็นการซ้อมด้วยโปรแกรมส่วนตัว โดย เทน ฮาก เผยว่าตนไม่ได้คาดหวังที่จะให้ ซานโช่ กลับมาคืนทัพในทันที เพราะอยากให้นักเตะพร้อมในทุกๆ ด้านซะก่อน

"ผมอยากให้ เจดอน กลับมาให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แต่ผมไม่อยากรีบเร่งสำหรับกระบวนการนี้ ดังนั้นผมจะทำทุกอย่างด้วยพลังที่ผมมี แต่บางขั้นตอนคุณไม่สามารถรีบเร่งได้ และนี่คือหนึ่งในเรื่องนี้ ผมต้องแสดงให้เห็นถึงความอดทนแม้ผมไม่อยากอดทนเพราะเราขาดทางเลือกในแนวรุกที่สามารถใช้งานได้ในเกมพรีเมียร์ลีก"

"พรีเมียร์ลีกเป็นเกมฟุตบอลที่มีมาตรฐานสูงมาก และ เจดอน เป็นนักเตะชั้นยอด เมื่อเขาฟิตสมบูรณ์เขาสามารถช่วยทีมและนั่นทำให้เรามีทางเลือกพิเศษซึ่งเราจะมีโอกาสคว้าชัยชนะได้มากยิ่งขึ้น" กุนซือชาวดัตช์ ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages.ae
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport