ยิง เชลซี มาแล้ว! เซาธ์แฮมป์ตัน คอนเฟิร์มคว้า ออร์ซิช จาก ดินาโม ซาเกร็บ

"นักบุญ" เซาธ์แฮมป์ตัน ได้ของดีทีเดียว โดยล่าสุดเซ็น มิสลาฟ ออร์ซิช สตาร์ทีมชาติโครเอเชีย มาจาก ดินาโม ซาเกร็บ เรียบร้อย ด้านตัวนักเตะรับฝันเป็นจริง ได้มาโชว์ฝีเท้าในเวที พรีเมียร์ลีก

เซาธ์แฮมป์ตัน สโมสรดังในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศคว้าตัว มิสลาฟ ออร์ซิช ปีกทีมชาติโครเอเชีย มาจาก ดินาโม ซาเกร็บ อย่างเป็นทางการ เมื่อวันศุกร์ที่ 6 มกราคม ที่ผ่านมา โดยเซ็นสัญญาร่วมงานกันเป็นเวลา 2 ปีครึ่ง หรือจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน ปี 2025 

สำหรับเรื่องค่าตัวการย้ายทีมยังไม่มีการยืนยัน แต่ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ผู้สื่อข่าวแวดวงฟุตบอลที่เชื่อถือได้ รายงานว่า ออร์ซิช ย้ายร่วมทีม เซาธ์แฮมป์ตัน ในราคา 6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 246 ล้านบาท)

ดาวเตะจอมพลิ้ววัย 30 ปี ถือเป็นการเสริมทัพรายแรกของ "นักบุญ" ในช่วงตลาดนักเตะเดือนมกราคม โดย ออร์ซิช มีสถิติลงเล่นให้ ดินาโม ซาเกร็บ 216 นัด ทำได้ 91 ประตู ซึ่งก็รวมถึงประตูชัยในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ ดินาโม ซาเกร็บ เปิดบ้านเชือด เชลซี 1-0 เมื่อช่วงต้นเดือนกันยายน ปีที่แล้ว

"ผมมีความสุขมากๆ ที่ได้มาอยู่ที่นี่" ออร์ซิช เปิดใจ "ผมคิดว่า มันเป็นความฝันสำหรับนักฟุตบอลทุกคนนั่นแหละ กับการได้มาเล่นใน พรีเมียร์ลีก และตอนนี้ผมได้มาอยู่ที่นี่เรียบร้อย และพร้อมที่จะลุยแล้ว ผมหวังว่าผมจะสามารถช่วยทีมบรรลุเป้าหมายที่วางเอาไว้ได้"

ทั้งนี้ ในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่เพิ่งผ่านพ้นไปสดๆ ร้อนๆ ออร์ซิช ทำได้ 1 ประตู ในการรับใช้ทีมชาติโครเอเชีย ซึ่งเป็นประตูชัยในเกมชิงอันดับสาม ที่ทัพ "ตาหมากรุก" พิชิต โมร็อกโก 2-1 


ที่มาของภาพ : gettyimages.ae
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport