หนังเหนียวซะอย่าง!ฮาว สะใจ นิวคาสเซิ่ล บุกแชร์แต้ม อาร์เซน่อล

เอ็ดดี้ ฮาว ผู้จัดการทีม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด แสดงความประทับใจที่ทีมบุกมาแบ่งแต้มกับ อาร์เซน่อล ทีมจ่าฝูงได้จากผลเสมอ 0-0 ในเกม พรีเมียร์ลีก ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เมื่อวันอังคารที่ 3 ม.ค.แม้ว่า สาลิกาดง จะถูกทีม ปืนใหญ่ จะบุกเข้าใส่อย่างหนักตลอด 90 นาที

ฮาว เปิดปากหลังเกมโดยยอมรับว่าทีมของ มิเกล อาร์เตต้า เล่นเกมรุกได้อย่างน่าเกรงขาม แต่ขณะเดียวกันเขาก็อดยกย่องนักเตะไม่ได้ที่ช่วยกันเล่นเกมรับได้อย่างเหนียวแน่นตลอดรอดฝั่งกระทั่งคว้าหนึ่งแต้มติดมือออกไป

"ผมคิดว่ามันเป็นการเล่นเกมรับที่ดีมาก คุณได้เห็นทีมเวิร์คและความพยายามจากนักเตะ ผมคิดว่า อาร์เซน่อล สร้างปัญหาให้เราได้มาก ดังนั้นเราจึงรู้ว่าเราจำเป็นต้องเล่นเกมรับให้แข็งแกร่ง"

"ผมไม่คิดว่าจะมีช่วงไหนของเกมที่เราโอเคอย่างแท้จริงเลย ผมไม่คิดว่าเราเล่นกับบอลได้ดี แต่เรามีจังหวะของเราจากเกมโต้กลับ และการเล่นลูกเซ็ตพีซ"

"เราต้องใช้เวลาตั้งลำอยู่นาน 15-20 นาที แต่ อาร์เซน่อล เป็นทีมชั้นดี และเล่นได้ดีในครึ่งหลังจากการกดดัน แต่เราต้านทานได้"

"ผมผิดหวังที่เราไม่อาจทำอันตรายพวกเขาได้ แต่นักเตะเต็มที่กันแล้ว เกมรับของเราดีมาก และต้องยกเครดิตให้กับทุกคน เราต้องการบุก และเล่นเป็นตัวเอง ผมไม่คิดว่าเราทำได้ และต้องยกเครดิตให้ อาร์เซน่อล ที่บีบเราจนต้องตั้งรับต่ำ"

ต่อจังหวะมีปากเสียงกับ มิเกล อาร์เตต้า ช่วงท้ายเกมเนื่องจากทีม ปืนใหญ่ เรียกร้องขอลูกโทษจากจังหวะแฮนด์บอลนั้น ฮาว เอ่ยว่า "แน่นอนว่าในช่วงเวลาแบบนั้น คุณต้องคิดถึงพระเจ้าว่าไม่นะ ผมไม่คิดว่ามันเป็นลูกโทษ แต่คุณไม่มีทางรู้ได้ ผมดีใจ และผมกับ มิเกล ก็ไม่มีปัญหาอะไรกัน"


ที่มาของภาพ : gettyimages.ae
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport