อาร์เซน่อล ไม่ง่ายแต่เต็มสูบเหมือนเดิม "เอ็นเคเทียห์" นำส่องบุก ไบรท์ตัน หวังยืดฝูงโด่ง

ไบรท์ตัน สถิติเจอกับ "ปืนใหญ่" สามเกมล่าสุดไม่แพ้เลย แถมเกมล่าสุดบุกไปเอาชนะถึงบ้านในเกม คาราบาว คัพ ก่อนพักเบรคฟุตบอลโลก ทว่าเกมนี้ไม่เหมือนเดิมแน่ เนื่องจาก อาร์เซน่อล มาแบบจัดเต็มแน่ๆ แถมกำลังมั่นใจหวังจะล้างแค้นให้ได้ ลุ้นว่าลูกทีมของ มิเกล อาร์เตต้า จะคว้าสามแต้มยืดจ่าฝูงนำโด่งต่อไปได้อีกหรือไม่ ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดส่งท้ายปี วันเสาร์ที่ 31 ธ.ค.นี้ เวลา 00.30 น.

ปรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 

ไบรท์ตัน (7) - อาร์เซน่อล (1)

วันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม 2565 เวลา : 00.30 น. 

ถ่ายทอดสด ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 1

สนาม : ดิ เอเม็กซ์ คอมมิวนิตี้ สเตเดี้ยม 

ไบรท์ตัน ของกุนซือ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ บุกไปอัด เซาธ์แฮมป์ตัน มา 3-1 ในเกมลีกนัดล่าสุด หลังเพิ่งตกรอบลีก คัพ มาด้วยการแพ้ลูกโทษต่อ ชาร์ลตัน ไป 3-4 

สภาพทีมเกมนี้ เด แซร์บี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน มอยเสส ไกเซโด้ ที่รับใบเหลืองครบโควต้า 5 ใบทำให้อดลงช่วยทีมในเกมนี้ ทำให้จะเป็น บิลลี่ กิลมอร์ ที่น่าจะได้ลงเล่นแทน 

ส่วน อเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์ มีกำหนดการคืนทีมคือช่วงปีใหม่เลย ขณะที่ อดัม เว็บสเตอร์ น่าจะพร้อมกลับมามีชื่อในเกมนี้ แต่ยังต้องลุ้นทาง แดนี่ เวลเบ็ค ก่อน แต่ทาง ยาคุบ โมเดอร์ ยังคงเดี้ยงยาว

การจัดทัพจะมาในระบบ 4-2-3-1 ให้ โรเบิร์ต ซานเชซ เฝ้าเสา แนวรับมี โยเอล เฟลต์มัน, ลูอิส ดังค์, ลีวาย โคลวิลล์ และ เปร์วิส เอสตูปิญาน

 แดนกลางวาง บิลลี่ กิลมอร์ คุมเกมร่วมกับ ปาสกาล โกรสส์ โดยมี โซลลี่ มาร์ช, อดัม ลัลลาน่า และ คาโอรุ มิโตมะ ประสานงานเกมรุกอยู่หลังหน้าเป้าอย่าง เลอันโดร ตรอสซาร์ 

ทางฝั่ง อาร์เซน่อล ของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า ผลงานยังคงร้อนแรงหลังเปิดบ้านรัวยิงแซง เวสต์แฮม ไป 3-1 นำเป็นจ่าฝูงในลีกและเป็นทีมแรกที่เก็บได้ถึง 40 คะแนนก่อนใครเลย

ความพร้อมเกมนี้ อาร์เตต้า อาจได้ เอมิล สมิธ โรว์ กลับมามีชื่อในทีมหลังผ่าตัดขาหนีบไปเมื่อเดินกันยายน แต่ กาเบรียล เชซุส (เข่า) และ รีสส์ เนลสัน (ต้นขา) ยังเดี้ยงยาว นอกจากนั้นต้องรอเช็คอาการบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายของ ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ 

ด้าน โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ที่ลงเป็นสำรองในเกมที่แล้วน่าจะได้ออกสตาร์ตตัวจริงแทนที่ของ คีแรน เทียร์นี่ย์ ส่วนแกนหลักที่เหลืออย่าง มาร์ติน โอเดการ์ด, บูคาโย่ ซาก้า, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่, โธมัส ปาร์เตย์ และ กรานิต ชาก้า ยังพร้อมลงเล่นตามเดิม

การจัดทัพจะมาในระบบ 4-2-3-1 ประตูเป็น แอรอน แรมส์เดล แนวรับมี เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส และ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ 

แดนกลางวาง โธมัส ปาร์เตย์ คุมเกมร่วมกับ กรานิต ชาก้า โดยมี บูคาโย่ ซาก้า, มาร์ติน โอเดการ์ด และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ยืนทำเกมรุกแดนบนส่วนหน้าเป้าเป็น เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์

รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

ไบรท์ตัน (4-2-3-1) : โรเบิร์ต ซานเชซ - โยเอล เฟลต์มัน, ลูอิส ดังค์, ลีวาย โคลวิลล์, เปร์วิส เอสตูปิญาน - บิลลี่ กิลมอร์, ปาสกาล โกรสส์ - โซลลี่ มาร์ช, อดัม ลัลลาน่า, คาโอรุ มิโตมะ - เลอันโดร ตรอสซาร์ 

อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : แอรอน แรมส์เดล - เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้  - โธมัส ปาร์เตย์, กรานิต ชาก้า - บูคาโย่ ซาก้า, มาร์ติน โอเดการ์ด, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ - เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์

ผู้ตัดสิน : แอนโธนี่ เทย์เลอร์



ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport