อย่าเป็นแต่ผู้ให้! เป๊ป แนะ กรีลิช ต้องกล้ายิงประตูมากกว่านี้

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมสมองเพชรของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กระตุ้น แจ็ค กรีลิช กองกลางชาวอังกฤษ ต้องมีความทะเยอทะยานและความกล้าในการยิงประตูหลังนักเตะมักจะจ่ายบอลให้เพื่อนร่วมทีมตะบันตาข่ายมากเกินไป

มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ ต้องพบกับความยากลำบากในการยิงประตูนับตั้งแต่ย้ายจาก แอสตัน วิลล่า มาเล่นในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม ด้วยค่าตัวเป็นสถิติของลีกจำนวน 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,200 ล้านบาท) และยิงประตูไปแค่ 7 ลูกจากการเล่น 57 แมตช์

กรีลิช มีโอกาสที่จะเพิ่มสถิติในการยิงประตูในเกมล่าสุดที่ "เรือใบสีฟ้า" ทุบ ลีดส์ ยูไนเต็ด 3-1 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา หลังเขามีโอกาสทองในการส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่าย แต่ดันเลือกที่จะส่งให้ เออร์ลิง ฮาลนด์ วิ่งเข้ามาชาร์จบอลเข้าประตูไปแบบสบายอุรา

แม้ว่านักเตะจะได้รับคำชมเรื่องความใจกว้างในการแอสซิสต์ให้เพื่อนร่วมทีม แต่  กวาร์ดิโอล่า มองว่า กรีลิช ยังขาดสัญชาตญาณนักฆ่า และจำเป็นต้องกล้าที่จะสังหารประตูมากกว่านี้ 

"กรีลิช ทำสองแอสซิสต์ เวลาที่เขาได้บอลเขาทำให้เรามีพื้นที่มากขึ้นในการผ่านบอล การมี ริยาด (มาห์เรซ) และ แจ็ค อยู่ในทีมมันทำให้จังหวะการเล่นของเราดีขึ้นกว่าเดิม แต่เขาจำเป็นต้องมีความทะเยอทะยานและความกล้ามากกว่านี้ เขาต้องยิงประตูให้ได้มากขึ้น และมีความกระหาย เพราะเขามีคุณภาพที่จะทำแบบนั้นได้" กุนซือชาวสแปนิช ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages.ae
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport