เปิดใจ โคดี้ กัคโป : นี่คือการย้ายทีมที่เหมาะสมสำหรับผมที่สุด

ในที่สุดแฟนบอลลิเวอร์พูลก็ได้ต้อนรับสมาชิกใหม่ที่ถือว่าเป็นดาวเด่นในวงการลูกหนัง ณ ขณะนี้ นั่นก็คือ โคดี้ กัคโป สตาร์แนวรุกทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ซึ่งจะย้ายมาเป็นแข้ง "หงส์แดง" อย่างเป็นทางการเมื่อตลาดพ่อค้าแข้งรอบ 2 เปิดตัวเดือนมกราคมนี้

นักเตะได้ตกลงเงื่อนไขส่วนตัวและผ่านการตรวจร่างกายเรียบร้อยแล้วเมื่อวันพุธที่ 28 ธันวาคมที่ผ่านมา และตอนนี้เขาก็เตรียมที่จะเข้าร่วมการฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมในเร็วๆ นี้

เพื่อเป็นการอุ่นเครื่องก่อนจะได้เห็นฟอร์มการเล่นที่น่าตื่นตาตื่นใจของ กัคโป เหล่าบรรดาสาวก "เดอะ ค็อป" มาฟัง (อ่าน) ความรู้สึกของเขากับบทสัมภาษณ์แรกในฐานะแข้ง "เดอะ เร้ดส์" กันดีกว่า 

LFC : กัคโป ยินดีต้อนรับสู่ลิเวอร์พูล ฟุตบอล คลับ คุณรู้สึกยังไงบ้าง ? 

CG : ขอบคุณมากๆ ครับ ผมรู้สึกดีจริงๆ ผมตื่นเต้นที่สุดที่ได้มาอยู่ที่นี่ ผมตั้งตาคอยที่จะได้เริ่มลงฝึกซ้อม และลงสนามให้กับสโมสรที่น่าเหลือเชื่อแห่งนี้ 

LFC :  เป็นยังไงบ้างกับช่วงสองสามวันที่ผ่านมา ? 

CG : มันน่าตื่นเต้นจริงๆ เพราะทุกอย่างรวดเร็วมาก และอยู่ในช่วงคริสต์มาสพอดี ดังนั้นผมต้องอยู่กับครอบครัว และเจรจาเรื่องนี้ให้เสร็จสิ้นด้วย ผมเดินทาง และทำทุกอย่าง แต่ผมมีความสุขที่ผมมีครอบครัวที่ดีเยี่ยมอยู่ล้อมรอบตัวผมซึ่งทำให้ผมรู้สึกใจเย็น นั่นคือเรื่องดีจริงๆ

LFC : ตอนที่มีข่าวหลุดออกมาเมื่อวันจันทร์ มือถือของคุณคงแทบพังเลยใช่ไหม ?

CG : มันวุ่นวายไปหมด ผมคิดว่าทุกๆ คนที่ผมรู้สึกคงส่งข้อความมาหาผม ดังนั้นโทรศัพท์ของผมมันแทบจะระเบิด แต่ผมขอบคุณทุกๆ คนที่ส่งคำพูดดีๆ มาให้ผม นั่นมันเยี่ยมมากๆ 

LFC : แล้วทำไม ลิเวอร์พูล ถึงเป็นสโมสรที่ใช่สำหรับคุณ ?

CG : ผมคิดว่านี่คือสโมสรที่สุดยอดสำหรับผมที่ได้ย้ายมาร่วมทีม และพยายามที่จะแสดงให้เห็นถึงสิ่งที่ผมสามารถทำได้ และพยายามช่วยทีมให้ประสบความสำเร็จให้มากที่สุดอย่างที่พวกเขาเคยทำได้ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ผมคิดว่าโดยส่วนตัวแล้วนี่คือเรื่องดีที่จะได้พัฒนาตัวเองกับการมาอยู่ที่นี่ และมีนักเตะชั้นยอดมากมายซึ่งผมสามารถเรียนรู้หลายสิ่งหลายอย่างจากนักเตะเหล่านั้น

LFC : การย้ายทีมครั้งนี้มันทำให้รู้สึกว่านี่คือความจริงมากขึ้นไหมเมื่อคุณมาที่ศูนย์ฝึกแอ๊กซ่า เทรนนิ่ง เซนเตอร์ ในวันนี้ ได้มองไปรอบๆ พบกับบางคน นั่นทำให้คุณรู้สึกเหมือนได้ย้ายมาร่วมทีมลิเวอร์พูลแล้วใช่ไหม ?

CG : ใช่เลย ตอนที่ผมอยู่บ้าน มันเหมือนคุณยังไม่รู้ว่าคุณจะไปที่ไหนจริงๆ และจะเกิดอะไรขึ้น แต่ตอนนี้ผมอยู่ที่นี่ ผมอยู่ในที่ที่ผมจะได้อยู่จริงๆ และสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นในอีกหลายๆ ปีข้างหน้า ผมตั้งตาคอยสิ่งนี้จริงๆ 

LFC :  เราเห็นคุณได้เจอคนที่คุณรู้จักเป็นอย่างดีอย่าง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ คุณได้คุยกับเขาเกี่ยวกับการย้ายทีมครั้งนี้หรือไม่ และเขาบอกอะไรคุณเกี่ยวกับสโมสรบ้าง?

CG : ตอนนั้นผมคุยโทรศัพท์อยู่กับโค้ช เขาเดินเข้ามาในออฟฟิศของโค้ช และเขาก็เห็นผม เราได้พูดคุยกันนิดหน่อย เราคุยกันเยอะมากทางโทรศัพท์ช่วงหลายๆ วันที่ผ่านมา สิ่งที่เขาบอกผมก็คือนี่คือการย้ายทีมที่ถูกต้องสำหรับผมเพื่อที่จะทำให้ผมพัฒนาตัวเอง และกลายเป็นนักเตะที่เก่งขึ้น นี่คือสโมสรที่ยิ่งใหญ่จริงๆ แต่ยังให้ความรู้สึกเหมือนอยู่กับครอบครัว ผมคิดว่านี่เป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับผมเพราะผมเป็นคนรักครอบครัว เขาบอกว่าแต่สิ่งดีๆ มากมาย ผมมีความสุขที่เขาอยู่ที่นี่ด้วย ดังนั้นเขาสามารถช่วยผมได้หลายๆ เรื่อง ผมดีใจจริงๆ ที่ได้ย้ายมาอยู่ที่นี่  

LFC : การที่ เฟอร์จิล อยู่ที่ลิเวอร์พูล มันมีอิทธิพลกับการตัดสินใจของคุณไหม ? เพราะเขาเป็นกัปตันทีมชาติของคุณ...

CG : ใช่แน่นอน เพราะเขาเป็นกัปตันทีมของเรา เขามีบุคลิกที่ยอดเยี่ยม เขาเป็นยอดนักเตะ ก็อย่างที่ผมบอกไปแล้ว เขาช่วยผมเยอะมากในบางเรื่อง แต่สโมสรก็เช่นกันเพราะนี่คือสโมสรที่ยิ่งใหญ่ โดยส่วนตัวแล้วนี่คือความสำเร็จที่สุดยอดสำหรับผมที่ได้รับความสนใจจากสโมสรนี้ สุดท้ายผมก็ได้ย้ายมาอยู่ที่นี่  

LFC : แล้วการร่วมงานกับเจอร์เก้น คล็อปป์ ละ ? คุณได้พบเขาแล้วก่อนหน้านี้ คุณตื่นเต้นมากแค่ไหนที่จะได้เริ่มงานกับเขา ? 

CG : ตื่นเต้นมากๆ ผมเคยเห็นเขาบ่อยๆ ทางทีวี และได้อ่านข่าวเกี่ยวกับสไตล์การเล่นและบุคลิคส่วนตัวของเขามาบาง ผมตั้งตาคอยที่จะได้ร่วมงานกับเขาจริงๆ 

LFC : แน่นอนว่ามีการแข่งขันเยอะมากในทุกๆ ตำแหน่งที่ลิเวอร์พูล โดยเฉพาะแนวรุก คุณตั้งตาคอยที่จะได้ร่วมงานกับเพื่อนร่วมทีมใหม่มากแค่ไหน ? 

CG : ผมตั้งตาคอยเรื่องนี้สุดๆ ก็อย่างที่ผมพูดไปก่อนหน้านี้ ผมจะได้เรียนรู้อะไรมากมายจากนักเตะเหล่านี้ และสำหรับในกรณีของผม ผมจะได้แสดงให้เห็นว่าผมเป็นใคร และพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อช่วยทีมให้อยู่ในจุดที่ผมสามารถช่วยได้ 

LFC : มันจะเป็นยังไงกับการต้องร่วมงานกับนักเตะอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ซึ่งเป็นผู้ที่เล่นตำแหน่งคล้ายกับคุณแต่อยู่ทางด้านขวา ?

CG : มันเป็นเรื่องดีเยี่ยมที่สุด เขาเป็นนักเตะที่น่าเหลือเชื่อ ผมตั้งตาคอยที่จะได้เรียนรู้จากเขา และได้เห็นว่าเขาทำผลงานยังไง สิ่งนี้จะช่วยพัฒนาฟอร์มการเล่นของผม ซึ่งมันจะช่วยให้เราคว้าชัยชนะร่วมกันให้มากที่สุด 

LFC : แฟนบอลลิเวอร์พูลได้เห็นฟอร์มการเล่นของคุณกับเนเธอร์แลนด์ในศึกฟุตบอลโลกแล้ว คุณช่วยบรรยายสไตล์การเล่นของคุณว่าเป็นยังไง และคุณมองว่ามันเหมาะกับ ลิเวอร์พูล มากแค่ไหน ? 

CG : ตอนที่ผมเล่นในศึกฟุตบอลโลก ผมถูกจับให้ยืนตรงกลาง ดังนั้นผมจะเล่นเหมือนตำแหน่งฟอลส์ไนน์ พยายามที่จะหาพื้นที่ว่างเพื่อรับบอล และเลี้ยงหรือผ่านบอลไปข้างหน้า ผมพยายามเป็นนักเตะที่เล่นตำแหน่งกองหน้า และพยายามที่จะสร้างความอันตรายให้กับคู่แข่ง และสร้างโอกาสให้ทีมด้วยการกระชากลากเลื้อย และแอสซิสต์รวมทั้งยิงประตู ผมหวังว่าผมจะสามารถทำแบบนั้นได้อีกกับทีมชุดนี้ ก็อย่างที่ผมพูด ผมต้องพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อที่จะทำแบบนั้น และหวังว่าเราจะมีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมร่วมกัน 

LFC : คุณยังไม่เคยมีโอกาสลงเล่นในแอนฟิลด์ในฐานะคู่แข่ง คุณจะได้เล่นที่นี่ในฐานะนักเตะลิเวอร์พูล คุณตั้งตาคอยที่จะทำแบบนั้นมากแค่ไหน ? 

CG : ผมตั้งตาคอยที่จะได้ลงเล่นในแอนฟิลด์ ผมเคยได้ยินเรื่องราวที่สุดยอดมากมายเกี่ยวกับสนาม และบรรยากาศ ผมแทบรอไม่ไหวแล้ว

LFC : ความทะเยอทะยานของคุณที่ทำให้คุณตกลงเซ็นสัญญากับลิเวอร์พูล ?  

CG : แน่นอนว่าเป้าหมายของผมก็คือคว้าแชมป์ให้ได้มากที่สุดร่วมกับทีม พร้อมโชว์ฟอร์มให้ดีที่สุด เพื่อแสดงให้โลกได้เห็นถึงสิ่งที่เราสามารถทำได้ในฐานะทีม และสิ่งที่ผมสามารถทำได้ในฐานะนักเตะ การพยายามพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง และกลายเป็นนักเตะที่เก่งขึ้นในทุกๆ ซีซั่น

LFC : แฟนบอลลิเวอร์พูลให้การต้อนรับคุณอย่างอบอุ่นในสื่อโซเชียล ผมมั่นใจว่าคุณคงได้เห็นมาบ้างแว คุณมีอะไรจะบอกกับแฟนบอลเหล่านั้นไหม ? 

CG : ผมขอขอบคุณทุกๆ คนที่ให้การต้อนรับผมอย่างอบอุ่น และผมตั้งตาคอยที่จะได้พบกับทุกๆ คนที่สนาม และรอบๆ เมืองแห่งนี้ ขอบคุณมากๆ ครับ

ทอมเม้ง


ที่มาของภาพ : twitter.com/lfc
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport