สปอร์ตมิลเลี่ยนส์ เว็บไซต์เชิงรวบรวมข้อมูลต่างๆ เผยว่าบรรดาคู่แข่งของ อินเตอร์ ไมอามี่ ทำเงินจากเกมที่เปิดบ้านเจอทีมของ ลิโอเนล เมสซี่ ได้สูงสุดๆ โดยบางที่ขึ้นค่าตั๋วเกิน 1,000 เปอร์เซ็นต์เลย
เหล่าสโมสรในศึก เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ (เอ็มแอลเอส) สหรัฐอเมริกา ทำรายได้จากการขายตั๋วเข้าชมการแข่งขันได้รวมกันราว 83.92 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 2,685.44 ล้านบาท) เมื่อนับเฉพาะวันที่พวกเขาเปิดบ้านเจอ อินเตอร์ ไมอามี่ ตามการสำรวจของ สปอร์ตมิลเลี่ยนส์ (Sportsmillions) เว็บไซต์เชิงรวบรวมข้อมูลต่างๆ
หลังจากที่ ลิโอเนล เมสซี่ ย้ายไปเล่นในประเทศสหรัฐอเมริกา กระแสความสนใจในกีฬาฟุตบอลของที่นั่นก็เพิ่มขึ้นอย่างมากจนทำให้ยอดผู้ชมเกมในสนามสูงขึ้นตามไปด้วย เพราะแทบทุกคนต่างก็อยากเห็นลีลาของ เมสซี่ แบบติดขอบสนาม แถมในเวลาต่อมา อินเตอร์ ไมอามี่ ยังดึง หลุยส์ ซัวเรซ มาร่วมทีมอีกต่างหาก
ทั้งนี้ สปอร์ตมิลเลี่ยนส์ ระบุว่าบางทีมขึ้นค่าตั๋วเข้าชมเฉพาะวันที่พวกเขาจะเปิดบ้านเจอ อินเตอร์ ไมอามี่ สูงกว่าปรกติถึงมากกว่า 1,000 เปอร์เซ็นต์ด้วยซ้ำ อย่างเช่น นิวยอร์ค เร้ดบูลล์ส ที่เดิมทีมีค่าตั่วใบละ 45 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1,440 บาท) แต่เปลี่ยนเป็นใบละ 496 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 15,872 บาท) เวลาเจอ อินเตอร์ ไมอามี่ และ โคลัมบัส ครูว์ ที่เพิ่มจากใบละ 35 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1,120 บาท) เป็น 421 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 13,472 บาท)
โฆษกของ สปอร์ตมิลเลี่ยนส์ เผยว่า "ไม่ว่าค่าตั๋วจะอยู่ที่ 50 เหรียญสหรัฐฯ หรือ 750 เหรียญสหรัฐฯ ต่อ 1 ที่นั่ง แต่หลายคนก็พร้อมที่จะควักกระเป๋าเพียงเพื่อที่จะได้อยู่ในสนามเดียวกับ เมสซี่ การได้ดู เมสซี่ มันไม่ได้เป็นเพียงเกมฟุตบอลนัดหนึ่งอีกแล้ว มันเป็นเหมือนงานอีเวนต์ที่อาจเกิดขึ้นได้ครั้งเดียวในชีวิต, เป็นเหมือนภารกิจที่ต้องทำให้ได้ ซึ่งบรรดาสโมสรรู้ถึงเรื่องนั้น, แฟนบอลหลายคนตระหนักถึงเรื่องนั้น และตัวเลขที่ออกมาก็พิสูจน์ถึงเรื่องนั้นเช่นกัน"
"นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อสตาร์ดังระดับโลกมาเจอกับความต้องการที่สูงของคนในท้องถิ่น แฟนบอลไม่ได้แค่มาชมเกมเฉยๆ พวกเขายอมจ่ายเงินก้อนโตเพื่อที่จะสามารถพูดได้ว่าครั้งหนึ่งพวกเขาเคยได้ดูตำนานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลลงเล่นด้วยตาของตัวเอง สปอร์ตมิลเลี่ยนส์ มีหน้าที่ตามดูตัวเลขต่างๆ ของทีมกับบรรดานักเตะ และนักเตะคนนี้ก็คือคนที่ไม่เหมือนใครทั้งนั้น"