ประตูที่เล่นกองหน้าได้! นายด่านมือ 2 ทีมลีกรองสกอตแลนด์ซัดไกลสุดงาม (มีคลิป)

เกิดเรื่องน่าฮือฮาในเกมลีกระดับ 2 ของสกอตแลนด์ เมื่อ อาลี อดัมส์ นายด่านมือ 2 ของ อาร์โบรธ จำเป็นต้องถูกเปลี่ยนลงสนามแบบกะทันหันในตำแหน่งกองหน้า แต่เขาก็ยิงไกลสุดสวยได้

อาลี อดัมส์ ผู้รักษาประตูตัวสำรองของ อาร์โบรธ สโมสรในศึก สกอตติช แชมเปี้ยนชิพ หรือลีกระดับ 2 ของประเทศสกอตแลนด์ ถูกเปลี่ยนลงมาในฐานะนักเตะเอาท์ฟิลด์ (ตำแหน่งอื่นนอกจากผู้รักษาประตู) และทำประตูให้ทีมได้ในเกมที่บุกไปเสมอกับ เรธ โรเวอร์ส 2-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 30 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ก่อนลงเล่นเกมนี้หลายคนยกให้ เรธ โรเวอร์ส เป็นต่อบานเบอะ เพราะนอกจากได้เล่นในบ้านแล้วนั้นพวกเขายังนำเป็นจ่าฝูงของตารางคะแนนอีก ต่างกับทีมเยือนที่เป็นอันดับรองสุดท้าย แถมทาง อาร์โบรธ ยังมีปัญหาเรื่องขุมกำลังจนถึงขนาดที่ใส่ชื่อตัวสำรองมาแค่ 4 คนเท่านั้น

ทั้งนี้ ในนาทีที่ 58 อาร่อน สตีล กองหลัง อาร์โบรธ ได้รับบาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหว ซึ่งตอนนั้นทีมเยือนใช้โควตาเปลี่ยนตัวครบไปแล้ว 3 คน แต่ตามกฎแล้ว อาร์โบรธ ได้สิทธิ์เปลี่ยนตัวเพิ่ม และ เจมส์ แม็คอินไตร์ กุนซือ อาร์โบรธ ก็จำเป็นต้องส่ง อดัมส์ ลงไปแทนเพราะไม่เหลือใครให้เลือกแล้ว โดยที่ อดัมส์ ถูกมอบหมายให้ลงไปเล่นเป็นกองหน้า และในอีก 3 นาทีหลังจากนั้นสถานการณ์ของอาคันตุกะก็แย่ลงไปอีกเพราะ เรธ โรเวอร์ส มาได้ลูกที่ 2 จนหนีห่างเป็น 2-0

อย่างไรก็ตาม ในนาทีที่ 76 อดัมส์ ก็สร้างความฮือฮาให้กับคนทั้งสนามเมื่อเขาซัดไกลจากระยะราว 30 หลาเข้าประตูไปอย่างสุดสวยจนทำให้ทีมเยือนไล่ขึ้นมาเป็น 1-2 ก่อนที่ อาร์โบรธ จะได้อีกประตูจากลูกจุดโทษในนาทีที่ 81 ส่งผลให้จบเกมทีมเยือนได้ 1 แต้มกลับบ้านไปแบบพลิกล็อกพอตัว


ที่มาของภาพ : gettyimages, scrilnow.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport