ดังด้านผิด! ย้อน 5 เรื่องฉาววงการลูกหนัง 2023

แน่นอน ปี 2023 ถือเป็นปีที่มีเหตุการณ์น่าประทับใจหลายอย่างของโลกฟุตบอล อย่างเช่นการที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร, แชมป์ โกปา ลิเบร์ตาดอเรส หนแรกของ ฟลูมิเนนเซ่ หรือการได้แชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ครั้งแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 1989-90 ของ นาโปลี เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม อีกมุมหนึ่งนั้นมันก็มีเรื่องฉาวโฉ่ที่กลายเป็นข่าวดังไปทั่วโลก หรือไม่ก็สร้างมลทินให้กับวงการลูกหนังเหมือนกัน ซึ่งวันนี้เราจะย้อนไปดู 5 เหตุการณ์ฉาวสุดประจำปีกระต่ายกัน

- จากสนามสู่ลูกกรงของ ดาเนี่ยล อัลเวส

ปลายปี 2022 ดาเนี่ยล อัลเวส ยังมีช่วงเวลาที่สวยหรูและได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักเตะชั้นยอดคนหนึ่งของวงการฟุตบอลยุคปัจจุบัน แต่เกียรติยศและชื่อเสียงดีๆ ทุกอย่างก็แทบจะหายวับไปกับตาเมื่อเขาโดนตำรวจประจำแคว้นกาตาลุนย่าเข้ารวบตัวเมื่อวันที่ 20 มกราคม

สาเหตุที่เขาโดนจับก็เพราะเจ้าตัวโดนกล่าวหาว่าทำการข่มขืนและคุกคามทางเพศหญิงรายหนึ่งตอนอยู่ที่ไนต์คลับในนครบาร์เซโลน่า ซึ่งเขาก็ต้องใช้ชีวิตอยู่ในคุกยาวตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา และเคยยอมรับเองว่าโกหกกับคำให้การบางอย่าง รวมถึงมีเพศสัมพันธ์กับหญิงคู่กรณีไปบ้างจริงๆ ทั้งที่เขามีภรรยาอยู่แล้ว

- สารพัดข้อหาของ แมนฯ ซิตี้

เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ฝ่ายจัดการแข่งขันของ พรีเมียร์ลีก สร้างความฮือฮาให้กับโลกลูกหนัง เมื่อออกมาประกาศว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดนตั้งข้อหาฐานละเมิดกฎด้านการเงินระหว่างปี 2009-2018 ส่วนจำนวนกระทงก็ไม่มากไม่มายอะไร มีแค่ 115 ข้อหาเท่านั้นเอง!

ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าทุกคนที่เกี่ยวข้องกับ "เรือใบสีฟ้า" อย่างงเช่น โจเซป กวาร์ดิโอล่า ยืนกรานเสียงแข็งว่าสโมสรไม่ได้ทำผิดกฎใดๆ ทั้งนั้น โดยจนถึงตอนนี้ยังไม่มีความแน่ชัดว่า แมนฯ ซิตี้ จะเจอบทลงโทษแบบไหนหากถูกตัดสินว่ามีความผิดจริง แต่หลายคนก็พูดกันว่าพวกเขาควรจะถึงขั้นถูกปรับตกชั้นไปเลย เมื่อเทียบกับ เอฟเวอร์ตัน ที่โดนตัดแต้ม 10 คะแนนจากความผิดในระดับที่เบากว่าเมื่อช่วงปลายปี 2023

- ซานโดร โตนาลี่ ชายผู้พังเพราะการพนัน

วงการฟุตบอลอิตาลีจะมีข่าวฉาวเรื่องการพนันโผล่มาให้เห็นมากเป็นลำดับต้นๆ และปีนี้พวกเขาก็ต้องชนกับเรื่องแบบนั้นอีกครั้งเพราะมีการระบุว่ามีนักเตะชาวอิตาเลียนราว 40 คนที่เล่นพนันแบบผิดกฎหมาย และในจำนวนนั้นก็มีคนที่ชื่อเด่นๆ อยู่ด้วย อย่างเช่น ซานโดร โตนาลี่, นิโกโล่ ซานิโอโล่ และ นิโกโล่ ฟาโญลี่

สุดท้ายแล้ว โตนาลี่ ก็ยอมรับข้อหาโดยดี ซึ่งมันก็ทำให้เขาโดนแบนยาว 10 เดือนเลยทีเดียว และมันก็ส่งผลให้ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด กลุ้มสุดๆ เพราะพวกเขาเพิ่งจ่ายเงินไปราว 70 ล้านยูโรเพื่อเอา โตนาลี่ มาจาก เอซี มิลาน เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

- จูบพิฆาตของ หลุยส์ รูเบียเลส

แชมป์ฟุตบอลโลกหญิง 2023 ของทีมชาติสเปนเมื่อช่วงเดือนสิงหาคมควรจะเป็นความสำเร็จที่ทำให้คนในชาติมีแต่ความสุข เพราะมันถือเป็นแชมป์โลกสมัยแรกของทีมแข้งแม่เนื้ออ่อนจากแดนกระทิงดุ โดยในรอบชิงชนะเลิศพวกเธอเอาชนะ อังกฤษ 1-0

น่าเสียดายที่มันมาพร้อมกับประเด็นฉาว เพราะ หลุยส์ รูเบียเลส ประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปนในตอนนั้นไปจูบปาก เฆนนิเฟร์ เอร์โมโซ่ หนึ่งในกองกลางของทีมชาติสเปนระหว่างพิธีมอบถ้วยแชมป์ ทั้งที่ เอร์โมโซ่ ไม่ยินยอม ทำให้เธอทำการฟ้องร้อง รูเบียเลส จนกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตและส่งผลให้ รูเบียเลส ถูก ฟีฟ่า ตัดสิทธิ์จากการมีส่วนร่วมกับกิจกรรมด้านฟุตบอลที่เกี่ยวข้องกับ ฟีฟ่า เป็นเวลา 3 ปี

- ตุรกี แดนเดือด

เวลาถึงเกมระดับทวีปยุโรปมันมักจะมีคำกล่วว่า "ตุรกี คือนรกของทีมเยือน" เพราะแฟนบอลของที่นั่นเชียร์ทีมกันแบบดุดันสุดๆ แต่บางครั้งความเดือดมันก็นำไปสู่เหตุการณ์ที่ไม่เหมาะสม อย่างเช่นเมื่อเดือนธันวาคมที่ ฟารุค โคช่า ประธาน อันคารากูชู ในตอนนั้นไปต่อยกรรมการหลังจบเกมหน้าตาเฉย

เรื่องดังกล่าวกลายเป็นประเด็นระดับประเทศจนถึงขั้นที่เกมลีกตุรกีทุกระดับถูกสั่งระงับการแข่งขันเป็นการชั่วคราวเพื่อจะเคลียร์เรื่องนี้ โดยที่ โคช่า ทั้งลาออกเองและโดนสหพันธ์ฟุตบอลตุรกีแบนในเวลาต่อมา แถมหลังจากนั้นยังเกิดเรื่องฉาวเพิ่มอีก อย่างเช่นการที่ประธาน อิสตันบูลสปอร์ สั่งให้นักเตะวอล์คเอาท์จนเกมเตะกันไม่จบ เป็นต้น


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport