เงินซื้อทุกอย่าง! ทีมลีกเช็กเซ็นเด็กเตะบอลไม่เป็นร่วมทัพ

เอฟเค อูสตี้ นาด เลเบ็ม สโมสรในระดับดิวิชั่น 3 ประเทศสาธารณรัฐเช็ก สร้างเรื่องสุดแปลกประหลาดในช่วงตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ ด้วยการเซ็นสัญญากับหนุ่มนักศึกษาวัย 22 ปีที่ไม่เคยเล่นฟุตบอลมาก่อน

การเซ็นสัญญาที่สุดพิศดารในครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่คุณพ่อของหนุ่มรายนี้ยินดีจ่ายเงินจำนวน 17,500 ปอนด์ (ราว 770,000 บาท) ให้กับสโมสรซึ่งปัจจุบันรั้งอยู่อันดับ 6 ในลีก หลังเก็บได้ 10 แต้มจาก 6 แมตช์แรก เพื่อเซ็นสัญญากับตัวลูกชายของเขา 

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่รวบรวมดาวรุ่งพรสวรรค์สูงโดยนักเตะเหล่านี้จะต้องต่อสู้กันในศูนย์ฝึกเยาวชนก่อนที่จะก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะอาชีพ แต่สำหรับนักศึกษาด้านกฎหมายอย่าง มาร์ติน โปดาจสกี้ ข้ามขั้นตอนที่กล่าวมาทั้งหมด โดยประสบการณ์ฟุตบอลของเขาถูกจำกัดอยู่เพียงการเล่นวิดีโอเกมฟีฟ่า เท่านั้น

สำหรับ แข้งนักกฎหมายรายนี้  ได้รับการลงทะเบียนจากสมาคมฟุตบอลสาธารณรัฐเช็กเรียบร้อยแล้ว โดย "บีบีซี" สื่อดังในอังกฤษ รายงานว่าสโมสรมีแผนที่จะนำเขาลงฝึกซ้อมร่วมกับทีม ก่อนที่จะส่งเขาลงสนามเปิดตัว 

เปรมิซล์ คูบาน ประธานสโมสรอูสตี้ นาด เลเบ็ม เปิดใจถึงการเซ็นสัญญาสุดแปลกครั้งนี้ว่า "เขาไม่เคยเล่นฟุตบอล นอกจากเล่นเกมฟีฟ่าเท่านั้น อย่างไรก็ตาม คุณไม่มีทางได้เห็นเงินจำนวนขนาดนี้ทุกวัน ถ้ามีใครซักคนให้เงินขนาดนี้กับผม ผมยินดีที่จะนำใครก็ได้เข้ามาร่วมทีม"

สำหรับแผนในเรื่องนี้ก็คือสโมสรจะส่ง โปดาจสกี้ ลงสนามเป็นเวลา 10 นาที ด้วยการแทนที่ จาคุบ มาเรส กัปตันทีม โดย คูบาน กล่าวต่อไปว่า "เขาบอกว่าเขาอยากลงสนาม จากนั้นพ่อของเขาก็โทรมา และหลายๆ อย่างก็เกิดขึ้น" 


ที่มาของภาพ : thesun.co.uk
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport