ออกสตาร์ตดี!สถิติที่ ลิโอเนล เมสซี่ มีลุ้นทำลายใน เอ็มแอลเอส

1 ประตูกับ 2 แอสซิสต์ คือผลงานของ ลิโอเนล เมสซี่ กับการลงเล่น 3 นัดแรกในศึก เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ (เอ็มแอลเอส) สหรัฐอเมริกา ให้กับ อินเตอร์ ไมอามี่ โดยในช่วง 3 นัดที่ว่านั้นทีมของเขาก็ไม่แพ้เลย แบ่งเป็นการชนะ 2 เกมกับเสมอ 1 หน

ก่อนหน้าที่ เมสซี่ จะประเดิมสนามกับ อินเตอร์ ไมอามี่ นั้น หลายคนก็แสดงความเชื่อกันอยู่แล้วว่า เมสซี่ อาจจะจารึกชื่ออยู่ในหน้าประวัติศาสตร์ของ เอ็มแอลเอส ได้ ซึ่งวันนี้เราจะมาดูกันว่าใน เอ็มแอลเอส มันมีสถิติเกมรุกที่น่าสนใจอันไหนบ้าง เผื่อว่า เมสซี่ จะทำลายสถิติเหล่านั้นได้

- ยิงถึง 10 ลูกเร็วสุด

อย่างที่บอกไปว่า เมสซี่ ทำประตูแรกกับการเล่นใน เอ็มแอลเอส ได้ไปแล้ว โดยที่ฤดูกาลนี้ต้นสังกัดของเขายังเหลือโปรแกรมในลีกอีก 9 นัด ทำให้มันอาจจะเป็นเรื่องยากพอตัวที่จะตาม ฮานี่ มุคท์ทาร์ ดาวซัลโวสูงสุดของ เอ็มแอลเอส ในซีซั่นนี้ได้ทัน หลังจากอีกฝ่ายทำได้ 14 ประตู

ถึงกระนั้น ถ้าเอาแค่การยิงได้ครบ 10 ลูกในซีซั่นนี้แล้วล่ะก็มันอาจจะไม่ใช่ความฝันที่ไกลเกินไป และตอนนี้เขาก็มีโอกาสที่จะทำลายสถิติการยิงแตะหลัก 10 ลูกได้เร็วที่สุดภายในฤดูกาลปกติของ เอ็มแอลเอส ด้วย โดยเจ้าของสถิตินั้นคือ คาร์ลอส รุยซ์ กับ มามาดู ดิยัลโล่ ที่เคยทำได้ภายใน 10 นัด ในปี 2002 กับ 2000 ตามลำดับ

- ดาวซัลโวต่อ 1 ซีซั่นในฤดูกาลปกติ

สำหรับเจ้าของสถิตินี้ได้ คาร์ลอส เวล่า หลังจากตอนฤดูกาล 2019 เขาโชว์ฟอร์มได้ร้อนแรงสุดขีดจนยิงในช่วงฤดูกาลปกติไปถึง 34 ประตูด้วยกัน แน่นอนว่าในฤดูกาลนี้ เมสซี่ คงยิงให้ถึงตัวเลขที่ว่าไม่ได้ แต่มันก็น่าจับตาดูว่าพอถึงซีซั่นหน้าแล้วเขาจะผลิตสกอร์ได้เป็นกอบเป็นกำรึเปล่า

- ยิงฟรีคิกเข้ามากที่สุด

หนึ่งในจุดเด่นของ เมสซี่ คือการที่เขายิงลูกฟรีคิกได้ดี ซึ่งหากเขายังผลิตสกอร์จากลูกนิ่งได้นั้น การเป็นเจ้าของสถิติการทำประตูจากลูกฟรีคิกในช่วงฤดูกาลปกติได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของ เอ็มแอลเอส ก็อาจจะไม่ได้ไกลเกินเอื้อม เพราะตัวเลขที่ว่าอยู่ที่ 13 ลูก โดยเป็นจอง เซบาสเตียน โจวินโก้ อดีตดาวเตะ ยูเวนตุส ที่ทำได้กับ โตรอนโต้ เอฟซี

- ยิงแฮตทริกมากสุด

เจ้าของสถิตินี้ไม่ใช่คนอื่นคนไกล แต่เป็น โฮเซฟ มาร์ติเนซ หัวหอกเพื่อนร่วมทีมของ เมสซี่ นั่นเอง หลังจากจนถึงตอนนี้เขาทำแฮตทริกในช่วงฤดูกาลปกติได้ถึง 6 ครั้ง ซึ่งทั้งหมดเกิดขึ้นสมัยที่เขาเล่นให้ แอตแลนต้า ยูไนเต็ด

- ยิงได้ติดต่อกันมากสุด

อีกครั้งที่ มาร์ติเนซ เป็นเจ้าของสถิตินี้ เพราะเขาเคยซัดในช่วงฤดูกาลปกติให้กับ แอตแลนต้า ยูไนเต็ด ได้ถึง 15 นัดรวด โดยเริ่มจากวันที่ 24 พฤษภาคม ปี 2019 ไปจนถึงวันที่ 19 กันยายนของปีเดียวกัน

- ทำ 10 แอสซิสต์เร็วสุด

ในเกมล่าสุดที่ อินเตอร์ ไมอามี่ ชนะ ลอสแองเจลิส เอฟซี 3-1 นั้น เมสซี่ ได้เครดิตไป 2 แอสซิสต์ ทำให้เขามีโอกาสที่จะทุบสถิติของ แอนดี้ วิลเลี่ยมส์ กับ คาคู ได้ หลังจาก วิลเลี่ยมส์ กับ คาคู เคยเล่นไป 12 เกมก่อนที่จะทำได้ถึง 10 แอสซิสต์ ในปี 1999 กับ 2018 ตามลำดับ

- การทำแอสซิสต์มากสุดต่อ 1 ซีซั่นในช่วงฤดูกาลปกติ

26 ครั้ง คือจำนวนการทำแอสซิสต์ได้เยอะที่สุดต่อ 1 ฤดูกาลในช่วงซีซั่นปกติของ เอ็มแอลเอส โดยคนที่เป็นเจ้าของสถิตินั้นคือ คาร์ลอส วัลเดอร์ราม่า ตำนานกองกลางชาวโคลอมเบียที่เคยทำเอาไว้กับ แทมป้า เบย์ มิวตินี่ เมื่อปี 2000 นั่นเอง


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport