โคตรเหลือเชื่อ! เปิดโผออลสตาร์ลีกซาอุดิ โปร ลีก

วงการฟุตบอลประเทศซาอุดิอาระเบียกำลังคึกคักสุดๆ หลังมีนักเตะระดับสตาร์มากมายเดินทางไปทำมาหารับประทานที่ดินแดนเศรษฐีน้ำมันมากมาย งานนี้ต้องขอบคุณ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่เป็นสตาร์ลูกหนังระดับโลกคนแรกที่เป็นผู้บุกเบิกในการย้ายไปลิ้มรสชาติลูกหนังในดินแดนตะวันออกกลางเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

"เฮียโด้" ถือเป็นนักเตะคนแรกที่ตัดสินใจทิ้งพื้นแผ่นดินยุโรปเพื่อไปเล่นใน ซาอุดิอาระเบีย ด้วยการร่วมทีมกับ อัล-นาสเซอร์ โดยการย้ายทีมในครั้งนั้นว่ากันว่า โรนัลโด้ ได้รับค่าเหนื่อยปีละ 175 ล้านปอนด์ (ประมาณ 7,350 ล้านบาท) หรือตกสัปดาห์ละ 3.3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 138 ล้านบาท) 

หลังจากนั้นตลาดพ่อค้าแข้งในศึกซาอุดิ โปร ลีก น่าตื่นเต้นสุดๆ โดยเฉพาะในช่วงซัมเมอร์นี้ เริ่มด้วย คาริม เบนเซม่า ที่เลือกปัดขยายสัญญาใหม่กับ เรอัล มาดริด เพื่อไปเล่นกับ อัล-อิตติฮัด เช่นเดียวกับ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ซึ่งโบกมือลา เชลซี เพื่อไปร่วมทัพกับ "เบนซ์"

บอกเลยว่ายังไม่หมดแค่นั้น เพราะมีรายงานอย่างต่อเนื่องว่าสตาร์ลูกหนังอีกหลายคนเตรียมที่จะเดินทางมายังดินแดนเศรษฐีน้ำมัน หนึ่งในนั้นก็คือ แบร์นาร์โด้ ซิลวา มิดฟิลด์จอมพลิ้วเลือดฝอยทอง ซึ่งได้รับข้อเสนอจำนวนมหาศาลจากสโมสรหนึ่งในซาอุฯ ที่ยังไม่มีการเปิดเผยชื่อ

ซิลวา เพิ่งช่วย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สร้างประวัติศาสตร์คว้าทริปเบิ้ลแชมป์อย่างยิ่งใหญ่เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา และได้รับการพิจารณาว่าฟอร์มของเขามีส่วนอย่างยิ่งที่ทำให้ "เรือใบสีฟ้า" ประสบความสำเร็จมากมาย ยังไม่หมดแค่นั้น คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย และ ฮาคิม ซีเย็ค สองดาวเตะ "สิงโตน้ำเงินคราม" ก็ได้รับความสนใจจากทีมในซาอุดิอาระเบีย  

สำหรับนักเตะอีกรายที่บอกว่าเซอร์ไพรส์อย่างมากก็คือ  รูเบน เนเวส มิดฟิลด์ดาวดังชาวโปรตุกีส จาก วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ที่เก็บเสื้อผ้าไปขุดน้ำมันกับ อัล-ฮิลาล แน่นอนแล้ว หลังสโมสรประกาศคว้าตัวนักเตะไปร่วมทัพอย่างเป็นทางการเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

ขณะที่ในตำแหน่งกองหลังว่ากันว่า คาลิดู คูลิบาลี่ พร้อมที่จะเก็บเสื้อผ้าออกจากถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ เพื่อไปค้าแข้งกับ อัล-ฮิลาล หลังนักเตะตกลงข้อเสนอเงินก้อนโตเรียบร้อยแล้ว โดยเหลือแค่รอการยืนยันอย่างเป็นทางการเท่านั้น 

ตามด้วย แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้ ที่ต้องหาสโมสรใหม่ หลังย้ายจาก "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไปเล่นกับ "ตราหมี" แอตเลติโก มาดริด แค่ 6 เดือนเท่านั้น ขณะที่  เยร์รี่ มิน่า  ก็เป็นที่ต้องการของทีมในซาอุฯ เช่นกัน หลังนักเตะเตรียมอำลา "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน 

ตบท้ายด้วยตำแหน่งผู้รักษาประตู ตอนนี้ชื่อของ เอดูอาร์ เมนดี้ กำลังเนื้อหอมสุดๆ ในดินแดนเศรษฐีน้ำมัน เนื่องจากนักเตะต้องการหาสโมสรใหม่เพราะไม่อยากเป็นตัวสำรองของ เกปา อาร์รีซาบาลาก้า นายทวารชาวสแปนิชของ เชลซี และพร้อมที่จะรับข้อเสนอจาก อัล อาห์ลี 

เปิดโผทีมออลสตาร์ลีกซาอุดิอาระเบีย 

ผู้รักษาประตู : เอดูอาร์ เมนดี้

กองหลัง :  เยร์รี่ มิน่า, คาลิดู คูลิบาลี่, แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้

กองกลาง : รูเบน เนเวส, เอ็นโกโล่ ก็องเต้,คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย, ฮาคิม ซีเย็ค 

กองหน้า : คาริม เบนเซม่า, คริสเตียโน่ โรนัลโด้, แบร์นาร์โด้ ซิลวา

ทอมเม้ง


ที่มาของภาพ : gettyimages, twitter.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport