สลดแฟนร่วงจากอัฒจันทร์ดับ!ยกเลิกเกม ริเวอร์ เพลท กลางคัน

เกิดเหตุแฟนบอลหนึ่งรายเสียชีวิตเนื่องจากผลัดตกจากอัฒจันทร์ของสนาม โมนูเมนทัล ในเกมลีกอาร์เจนตินาเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และส่งผลให้การฟาดแข้งระหว่าง ริเวอร์ เพลท กับ อีเฟนซอร์ อี ฮุสติเซีย ถูกประกาศยกเลิกทันที

รายงานข่าวแจ้งว่าแฟนบอลรายดังกล่าวชื่อ ปาโบล มาร์เซโล่ เซร์ราโน่ เกิดผลัดตกจากอัฒจันทร์ซึ่งมีผู้ชมเข้ามาดูเกมมากถึง 90% โดยที่ไม่มีการทะเลาะแบะแว้งกัน และไม่มีใครมีส่วนเกี่ยวข้องด้วยซึ่งทำให้เขาเสียชีวิตทันที ขณะที่การฟาดแข้งถูกประกาศยกเลิกหลังผ่านไปได้ 28 นาทีโดยที่สกอร์ยังเป็น 0-0

หลังเกิดเหตุสลด ริเวอร์ เพลท ภายใต้การคุมทีมของ มาร์ติน เดมิเคลิส อดีตกองหลังทีม แมนฯ ซิตี้ ประกาศให้แฟนบอลทั้งหมดออกจากสนามเพื่อเคลียร์พื้นที่ และเปิดทางให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาเก็บหลักฐานเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตของแฟนบอล

"แฟนบอลรายหนึ่งผลัดตกจากอัฒจันทร์ ซิโวรี่ อัลต้า สแตนด์ และเสียชีวิตทันที เจ้าหน้าที่แพทย์เดินทางมาที่จุดเกิดเหตุแล้วเช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ" ริเวอร์ เพลท แถลง

"อัฒจันทร์มีแฟนบอลที่ถือครองตั๋วปีเข้ามาชมราว 90% ของความจุ ในช่วงที่เขาตกลงไป ไม่มีบุคคลที่สามเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย และไม่พบว่ามีเหตุรุนแรงเกิดขึ้นกับเขา"

"เกมการแข่งขันถูกยกเลิกเนื่องจากแฟน ริเวอร์ เพลท รายหนึ่งเสียชีวิต เรา และแฟนบอลทั้งหมดขอส่งกำลังใจให้กับครอบครัวของเขาด้วย"

ต่อเหตุการณ์ดังกล่าว ริเวอร์ เพลท ได้ประกาศปิดอัฒจันทร์เป็นเวลา 24 ชั่วโมงเพื่อเปิดทางให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าเก็บหลักฐาน

อนึ่ง สนาม โมนูเมนทัล ได้รับการปรับปรุงเมื่อเดือนก.พ. และปัจจุบันถือเป็นสนามฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุดใน อาร์เจนติน่า จากขนาดความจุผู้ชม 84,567 คน


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport