แข้งลีกอินโดฯ ทำประตูชัยให้ทีมแต่เกือบไม่ได้ดีใจตลอดชีวิต

สื่ออินโดนีเซียหลายสำนักออกมารายงานว่า เกือบเกิดโศกนาฏกรรมไม่คาดฝันในฟุตบอลลีกอินโดนีเซียนัดเปิดสนาม หลังนักเตะทำประตูให้กับทีมแต่เกือบจะเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวเนื่องจากหมดสติคาสนาม

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในคู่ของ เซมารัง  พบ มาดูร่า ยูไนเต็ด  ที่สนามจาติดิริ สเตเดี้ยม เมืองเซมารัง เมื่อวันที่ 7 มี.ค.66 ในช่วงท้ายครึ่งหลังนักเตะทีมเยือน ริคกี้ อาเรียนสยาห์ ตัวสำรองที่ถูกเปลี่ยนลงไปเล่นในนาทีที่ 83 หมดสติ หลังปะทะกับผู้เล่นเจ้าถิ่น จากจังหวะที่นักเตะทำประตูให้ทีมหนีห่าง 2-0 ด้วยศรีษะช่วงทดเวลาครึ่งหลัง จังหวะดังกล่าวโดนนักเตะเซมารัง ใช้เท้าเตะสกัดสูงเต็มใบหน้าร่วงลงมากอง

โชคยังดีที่ทีมแพทย์และนักเตะช่วยนำส่งโรงพยาบาลได้ทันท่วงทีสามารถปฐมพยาบาลได้อย่างถูกต้องจนช่วย ริคกี้ รอดชีวิตมาได้ ในขณะเดียวกัน มีรายงานว่า ริคกี้ ได้รับการรักษาที่โรงพยาบาลและอาการของเขาดีขึ้น แต่ยังกลับบ้านไม่ได้เพราะต้องรอผลซีทีสแกนและเอกซเรย์

เหตุการณ์ดังกล่าวถูกพูดถึงเป็นอย่างมากเพราะรถพยาบาลประจำสนามแข่งขันไม่มีเครื่องมือฉุกเฉินที่ครบครัน สำหรับดูแลนักกีฬา หลายสื่อนำเสนอว่ารถคันดังกล่าวเป็นเพียงรถเปล่าแต่เครื่องมือที่จะใช้ช่วยเหลือนักเตะไม่มีติดรถมาด้วยสำหรับช่วยเหลือในภาวะฉุกเฉิน จนเกือบเป็นต้นตอให้นักเตะเสียชีวิต 


ที่มาของภาพ : Madura United
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport