ทำเนียบ 8 นักเตะยิงฟรีคิกสูงสุดในประวัติศาสตร์โลกลูกหนัง

ในวงการฟุตบอล การทำประตูจากฟรีคิกเป็นทักษะสำคัญที่มักจะสร้างความแตกต่างในเกมได้ อัตราความสำเร็จของการยิงฟรีคิกจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับทักษะของผู้เล่นและสถานการณ์ แต่เมื่อมาอย่างถูกต้อง การยิงประตูจากฟรีคิก ถือเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นและสามารถเปลี่ยนเกมได้

นักเตะที่เชี่ยวชาญด้านการยิงฟรีคิก สามารถเปลี่ยนโมเมนตัมเกม ด้วยการเตะเพียงครั้งเดียว ความแม่นยำของพวกเขาเป็นสิ่งสำคัญในการทำประตูจากลูกตั้งเตะ และรับมือในสถานการณ์ที่มีความกดดันได้ดี มาย้อนดูกันหน่อย ในประวัติศาสต์โลกฟุตบอล ใครบ้างผู้มีจำนวนประตูที่ยิงได้จากลูกฟรีคิกสูงสุดตลอดกาล

8 ลิโอเนล เมสซี่ - 61 ประตู

จากการยิงฟรีคิกอันยอดเยี่ยมในนาทีที่ 95 ของเขาในเกมพบ ลีลล์ เมื่อวันอาทิตย์ (19 กุมภาพันธ์) ที่ผ่านมา ทำให้ ตอนนี้ ลิโอเนล เมสซี่ ขึ้นแท่นทำประตูจากฟรีคิกไปแล้วถึง 61 ประตู ซึ่ง เมสซี่ คือหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของกีฬา  

เมื่อเขาเริ่มเล่นอาชีพครั้งแรก เขาเป็นนักฟุตบอลทีมีทักษะในการเลี้ยงบอลเป็นหลัก โดยอาศัยความเร็วและความว่องไวในการเอาชนะกองหลัง อย่างไรก็ตาม เขาค่อยๆ พัฒนาความสามารถในการยิงฟรีคิก ผ่านการฝึกฝนและความอุตสาหะ และตอนนี้มันได้กลายเป็นอาวุธสำคัญในคลังแสงของเขา

7 ดีเอโก้ มาราโดน่า - 62 ประตู

เมสซี่ มักถูกเปรียบกับตำนานร่วมชาติของเขา และ ดิเอโก้ มาราโดน่า ก็เป็นหนึ่งในผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล ผู้เล่นทั้งสองมีสไตล์การเล่นที่คล้ายคลึงกัน และแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะแย่งบอล มาราโดน่า สามารถสร้างเวทมนตร์ในสนาม และเขาเป็นแรงบันดาลใจให้ อาร์เจนติน่า คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกในปี 1986

เช่นเดียวกับเมสซี่ มาราโดน่า ก็โดดเด่นในเรื่องฟรีคิกเช่นกัน ความสามารถในการเตะฟรีคิกเป็นส่วนสำคัญของเกมของเขา มาราโดน่า มีความแม่นยำและพลังที่ยอดเยี่ยมในการยิงประตู และเป็นที่รู้จักจากการทำประตูสำคัญๆ จากฟรีคิกหลายลูกตลอดอาชีพของเขา  

6 ซิโก้ - 62 ประตู


อาร์ตูร์ อันตูเนส โคอิมบรา  หรือที่รู้จักกันในชื่อ ซิโก้ เป็นนักฟุตบอลชาวบราซิลที่เลิกเล่นไปแล้ว ซึ่งได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่า เป็นหนึ่งในกองกลางที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอล

เขาใช้เวลาส่วนใหญ่ในอาชีพ ด้วยการเล่นให้กับ ฟลาเมงโก้ ในบราซิล และสามารถคว้าแชมป์ในประเทศและนอกประเทศหลายรายการ รวมถึงโคปา ลิเบอร์ตาโดเรส และอินเตอร์คอนติเนนตัล คัพ

ซิโก้ เป็นนักเตะที่มีความสามารถในการเตะฟรีคิกที่ยอดเยี่ยม ผู้เชี่ยวชาญและแฟนๆ หลายคนมองว่าเขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ยิงฟรีคิกได้ดีที่สุดตลอดกาล

เขามีเทคนิคเฉพาะตัวที่เกี่ยวข้องกับการเตะบอลด้วยหลังเท้า และสร้างความเร็วและการหักเลี้ยวที่มาก ทำให้ผู้รักษาประตูเซฟได้ยาก ตำนานชาวบราซิลยิงฟรีคิก 62 ประตูในอาชีพของเขา

5 เดวิด เบ็คแฮม - 65 ประตู

เดวิด เบ็คแฮม คือหนึ่งในบุคคลที่มีชื่อเสียงด้านกีฬามากที่สุดในโลก ดาวเตะอังกฤษคือไอคอนสไตล์และเป็นหนึ่งในนักเตะที่มีใบหน้าที่ผู้คนจดจำได้มากที่สุดในโลก โดย เบ็คแฮม เล่นให้กับหลายสโมสรที่มีชื่อเสียง เช่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เรอัล มาดริด, เอซี มิลาน และปารีส แซงต์-แชร์กแมง เขาคว้าแชมป์ทั้งในและต่างประเทศมากมาย รวมถึงพรีเมียร์ลีก ลาลีกา และ แชมเปี้ยนส์ลีก

เบ็คแฮม มีชื่อเสียงในด้านความสามารถในการเตะฟรีคิกที่ยอดเยี่ยม และได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่าเป็นหนึ่งในนักเตะที่ยิงฟรีคิกได้ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของโลกลูกหนัง เทคนิคที่เป็นเครื่องหมายการค้าของเขา คือการปั่นบอลด้วยความแม่นยำอย่างน่าเหลือเชื่อ และส่งบอลข้ามกำแพงและเข้ามุมบนสุดของประตู

เบ็คแฮมยิงฟรีคิกไปทั้งหมด 65 ประตูในอาชีพของเขา

4 วิคตอร์ เลโกรตากลี - 66 ประตู


วิคตอร์ เลโกรตากลี อาจไม่ใช่ชื่อที่คุ้นเคยสำหรับหลายๆ คน ซึ่งเป็นที่เข้าใจได้ เนื่องจากเขาเล่นเป็นกองกลางระหว่างปี 1953 ถึง 1976

แม้จะได้รับความสนใจจากยักษ์ใหญ่ในยุโรปอย่าง เรอัล มาดริด และ อินเตอร์ มิลาน แต่เขาก็ตัดสินใจใช้เวลาตลอดอาชีพการงานกับสโมสรในอาร์เจนตินาบ้านเกิดของเขา โดยส่วนใหญ่เล่นให้กับ กิมนาเซีย เอสกริม่า

ซึ่งเขายังคงรักษาสถิติการยิงประตูจากฟรีคิกสูงสุดโดยผู้เล่นชาวอาร์เจนตินา โดยทำได้ทั้งหมด 66 ประตู นำหน้ามาราโดน่า และ เมสซี่

3 โรนัลดินโญ่ - 66 ประตู

โรนัลดินโญ่ ได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่าเป็นหนึ่งในนักเตะแนวรุกที่ยิ่งใหญ่และน่าตื่นเต้นที่สุดตลอดกาล ตำนานชาวบราซิลเล่นให้กับทีมยักษ์ใหญ่ของยุโรปอย่างบาร์เซโลน่า, เอซี มิลาน และปารีส แซงต์-แชร์กแมง และคว้าแชมป์หลายรายการรวมถึง ฟุตบอลโลก และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

ความสามารถของ โรนัลดินโญ่ ในการลุยผ่านคู่แข่งนั้นเหนือชั้น  เขามีการควบคุมบอลที่ไร้ที่ติ วิสัยทัศน์ และระยะการจ่ายบอล นอกจากนี้เขายังเชี่ยวชาญในศิลปะการยิงฟรีคิกและค่อนข้างอุดมสมบูรณ์ในการทำประตูจากลูกตั้งเตะ

2 เปเล่ - 70 ประตู

เปเล่ เป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล และยังเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ได้รับการยกย่องมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของกีฬา เขาเล่นให้กับทีมชาติบราซิลและซานโตส และคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 3 สมัย นอกเหนือจากรายการในประเทศและรายการต่างประเทศอีกมากมาย

เขายิงได้มากกว่า 1,000 ประตูในอาชีพของเขาและได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในผู้ทำประตูที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล เปเล่ยังเป็นนักเตะฟรีคิกที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย เขามีชื่อเสียงจากความสามารถในการสร้างพลังมากมายให้กับลูกฟรีคิกและหาตาข่ายได้อย่างแม่นยำ

เปเล่เป็นหนึ่งในผู้ยิ่งใหญ่ตลอดกาลเมื่อพูดถึงการยิงฟรีคิก และทำประตูจากฟรีคิกไปแล้ว 70 ประตูในอาชีพของเขา

1 จูนินโญ่ แปร์นัมบูกาโน่ - 77 ประตู

จูนินโญ่ แปร์นัมบูกาโน่ เป็นเทพเจ้าของฟรีคิก ความโด่งดังในโลกฟุตบอลของ จูนินโญ่ นั้นสร้างขึ้นจากความสามารถในการเตะฟรีคิกเป็นหลัก โดยหลายๆ ประตูของเขามาจากลูกตั้งเตะ

เทคนิคและความแม่นยำของเขาไม่มีใครเทียบได้ เพราะเขาปั่นโค้งลูกบอลไปรอบ ๆ กำแพงและเข้าสู่มุมบนสุดของตาข่ายได้อย่างง่ายดาย จูนินโญ่ ใช้เทคนิคที่หลากหลายเมื่อพูดถึงการยิงฟรีคิก และประสบความสำเร็จกับทุก ๆ เทคนิค

เขายิงฟรีคิกมากถึง 77 ประตูในอาชีพของเขา


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport