ซิวแข้งดังตังค์อยู่ครบ! 6 ตัวตึงรอย้ายฟรีตลาดปีใหม่

ถึงตอนนี้ ตลาดนักเตะเดือน ม.ค. ได้เปิดทำการซื้อขายพ่อค้าแข้งกันอย่างเป็นทางการแล้ว

เท่ากับว่าสโมสรไหนที่ต้องการเสริมทัพสามารถควักกระเป๋าซื้อนักเตะกันได้ตามสะดวกอีกรอบ แต่ก็ใช่ว่าทีมที่เบี้ยน้อยหอยน้อยจะไม่มีโอกาสเซ็นสัญญากับสมาชิกใหม่เพราะอันที่จริงนักเตะจำพวกฟรีเอเจนต์ก็พอจะมีให้ได้เลือกสรรอยู่บ้าง

และหากจะมองหานักเตะไร้ค่าตัวที่มีชื่อชั้น เราก็ขอยกตัวอย่างสัก 6 ชื่อที่เชื่อว่าควรค่าต่อการเซ็นสัญญาด้วยเป็นอย่างยิ่ง

- อีสโก้


เท่าที่ผ่านมา กองกลาง สแปนิช รายนี้มีชื่อถูกโยงกับทีมใน พรีเมียร์ลีก หลายต่อหลายครั้ง

จนกระทั่งวันนี้ เขากลายเป็นฟรีเอเจนต์แล้วหลังถูก เซบีย่า ทีมในบ้านเกิดประกาศยกเลิกสัญญาด้วยความเห็นชอบของทั้งสองฝ่ายเมื่อสัปดาห์ก่อน

หลังย้ายมาจาก เรอัล มาดริด ในช่วงซัมเมอร์ ดาวเตะวัย 30 ปีได้ลงเล่นให้ เซบีย่า 19 นัด แต่มีส่วนร่วมในการทำประตูของทีมแค่สี่ลูกเท่านั้น

ถึงขั้นนี้ อีสโก้ จึงไม่ใช่เป้าหมายของทีมใหญ่อีกต่อไปแล้ว และเขาตกเป็นข่าวกับ วูล์ฟส์ โดยมี แอลเอ แกแลคซี่ สโมสรใน เมเจอร์ลีกซ็อคเกอร์ ถูกแฉว่าเป็นคู่แข่งของทีม หมาป่า

- ดาเลย์ บลินด์


อดีตดาวเตะทีม แมนฯ ยูไนเต็ด กลายเป็นฟรีเอเจนต์แล้วในตอนนี้หลังตกลงยกเลิกสัญญาที่เหลืออยู่กับ อาแจ็กซ์ ในอีกหกเดือนสุดท้าย

อันที่จริงพ่อค้าแข้งสารพัดประโยชน์วัย 32 ปีเพิ่งผ่านการลงสนามให้ทีมชาติ ฮอลแลนด์ ในศึก ฟุตบอลโลก 2022 มาห้านัดแท้ๆ แต่กลับถูกต้นสังกัดขอแยกทางอย่างน่าประหลาดใจ

อย่างไรเสีย เชื่อว่ามีหลายทีมสนใจเซ็นสัญญากับเขาโดยเจ้าตัวอาจได้กลับสู่ พรีเมียร์ลีก แม้ว่า รอยัล อันทเวิร์ป จะถูกยกให้เป็นทีมเต็งจ๋าที่จะคว้าเขาไปร่วมชายคา

- ซาโลมอน รอนดอน

ไม่ใช่คนแปลกหน้าใน พรีเมียร์ลีก แถมมีประสบการณ์ในลีกอังกฤษโชกโชนพอตัวซะด้วยเนื่องจากเคยค้าแข้งกับทั้ง เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน , นิวคาสเซิ่ล และล่าสุด เอฟเวอร์ตัน

สำหรับซีซั่นนี้ รอนดอน ได้ลงเล่นให้ทีม ท๊อฟฟี่ แปดนัดก่อนถูกสโมสรยกเลิกสัญญาโดยมีผลในทันที

จะอย่างไรก็ตาม ด้วยผลงาน 36 ประตูใน 167 เกมของ พรีเมียร์ลีก คาดว่าศูนย์หน้าทีมชาติ เวเนซูเอล่า วัย 32 ปีจะยังเป็นที่ต้องการตัวของหลายสโมสรที่ไม่มีทุนทรัพย์มากพอต่อการคว้าตัวหัวหอกคนใหม่

- อาร์เต็ม ซูบา

เท่าที่ผ่านมา กองหน้าทีมชาติ รัสเซีย ไม่เคยออกไปหากินนอกแผ่นดินเกิดเลยกระทั่งย้ายไปค้าเกือกกับ อาดาน่า เดมีร์สปอร์ ในลีก ตุรเคีย เมื่อเดือนส.ค.ที่ผ่านมา

แต่แล้วในเวลาแค่สามเดือนเขาจำเป็นต้องมองหาต้นสังกัดใหม่อีกรอบหลังผละออกมาแบบน่าช็อกเมื่อเดือนพ.ย.

แม้จะมีอายุ 34 ปี แต่ด้วยสภาพร่างกายที่ยังแข็งแกร่ง เชื่อว่าเขายังตกเป็นที่ต้องการของหลายสโมสรโดยเฉพาะทีมในโซนหนีตายของ พรีเมียร์ลีก

แต่ก็ไม่แค่นั้นเนื่องจากทีมใน อิตาลี และ ไซปรัส เริ่มตกเป็นข่าวกับเขาบ้างแล้วเช่นกัน

- ฟาอูซี่ กูลัม

มีอยู่ช่วงหนึ่ง กูลัม เคยตกเป็นข่าวกับทีมใหญ่อย่าง เชลซี , ลิเวอร์พูล และสองสโมสรของเมือง แมนเชสเตอร์ มาแล้ว จนกระทั่งวันนี้เขากลายมาเป็นฟรีเอเจนต์หลังอำลา นาโปลี มาตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์

อดีตแบ็คซ้ายทีมชาติ แอลจีเรีย มีผลงานลงเล่นให้ทีมดังของ เซเรียอา 160 นัด และได้แชมป์ โค้ปป้า อิตาเลีย สองสมัยในเวลาแปดปีกับสโมสร

แม้จะได้รับความสนใจจาก แซงต์ เอเตียง อดีตต้นสังกัดใน ลีกเอิง แต่ดาวเตะวัย 31 ปีถูกทีมใน พรีเมียร์ลีก ทาบทามด้วยเช่นกัน

- ฮาเต็ม เบน อาร์กฟา

เป็นดาวดังอีกรายที่ไร้ค่าตัวมาตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ อีกทั้งมีประสบการณ์ค้าแข้งกับหลายทีมดังรวมถึงใน พรีเมียร์ลีก กับทั้ง นิวคาสเซิ่ล และ ฮัลล์ ซิตี้ ช่วงสั้นๆ

ถ้าจะว่าถึงทักษะเชิงลูกหนัง อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติ ฝรั่งเศส รายนี้ไม่เป็นสองรองใคร และน่าจะถึงเวลาแล้วที่เขาจะได้กลับไปโลดแล่นในสังเวียนแข้งอีกหนแม้จะมีอายุ 35 ปีแล้วก็ตาม

สำหรับสโมสรสุดท้ายที่ เบน อาร์กฟา ลงเล่นให้เป็นทีมใน ลีกเอิง บ้านเกิดซึ่งเขาลงบู๊ให้ ลีลล์ ไปทั้งสิ้นเก้านัดในเวลาหกเดือน


ที่มาของภาพ : gettyimages.ae
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport