แฟนบอลไทยเตรียมสัมผัสถ้วย FIFA World Cup ของจริงในแคมเปญ FIFA World Cup Trophy Tour by Coca-Cola ที่ ไอคอนสยาม 24 ม.ค. 69 พร้อมพบ เจ ชนาธิป และศิลปินดังแบบจัดเต็ม
กลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย ประกอบด้วย บริษัท ไทยน้ำทิพย์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท โคคา-โคล่า (ประเทศไทย) จำกัด เตรียมสร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญด้วยการนำถ้วย FIFA World Cup™ Original Trophy ของจริงมาจัดแสดงให้แฟนฟุตบอลชาวไทยได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด ภายใต้แคมเปญระดับโลก FIFA World Cup™ Trophy Tour by Coca-Cola ณ ริเวอร์พาร์ค ไอคอนสยาม ในวันเสาร์ที่ 24 มกราคม 2569
แคมเปญดังกล่าวเป็นการอุ่นเครื่องก่อนเข้าสู่มหกรรม ฟุตบอลโลก 2026 ซึ่งจะจัดขึ้นใน 3 ประเทศเจ้าภาพ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา เม็กซิโก และ แคนาดา โดยการเดินทางครั้งนี้ถือเป็นการฉลองครบรอบ 20 ปีของ Trophy Tour ซึ่งจะแวะเยือนกว่า 75 จุดทั่วโลก เพื่อมอบประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตให้กับแฟนบอลในประเทศสมาชิกของ ฟีฟ่า
มิกาเอล วีเน็ต รองประธานฝ่ายโกลบอลแอสเซต อินฟลูเอนเซอร์ และพันธมิตร เดอะ โคคา-โคล่า คัมปะนี ระบุว่ามีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้นำสัญลักษณ์แห่งชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกมาให้ชาวไทยได้ชื่นชม ขณะที่ โรมี ไก ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรกิจของ ฟีฟ่า เน้นย้ำว่าความร่วมมือกับ โคคา-โคล่า ตลอดสองทศวรรษได้ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนทั่วโลกผ่านมนต์เสน่ห์ของฟุตบอล
สำหรับกิจกรรมในประเทศไทย ฮาน ทเว เพียว ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท โคคา-โคล่า ประจำประเทศไทยและลาว เปิดเผยว่าเตรียมจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ที่ ไอคอนสยาม โดยจะมีเหล่า Magic Makers และศิลปินชั้นนำ อาทิ พีพี กฤษฏ์, บิวกิ้น พุฒิพงศ์, ปัน สรณวรรธ, โอ๊ต ปราโมทย์, ไทม์ไท และวง เพอร์เซส (PERSES) มาร่วมสร้างความสนุก นอกจากนี้ยังมีภาพยนตร์โฆษณาชุดพิเศษนำแสดงโดย เจ-ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมชาติไทย เพื่อปลุกกระแสความตื่นเต้นทั่วกรุงเทพฯ
แฟนบอลที่สนใจเข้าชมถ้วยรางวัลประวัติศาสตร์ สามารถรับสิทธิ์แลกบัตรเข้าชมได้เพียงซื้อ “โค้ก” หรือ “โค้ก ซีโร่” มูลค่าขั้นต่ำ 99 บาทต่อใบเสร็จ ระหว่างวันที่ 1 ธันวาคม 2568 ถึง 24 มกราคม 2569 และลงทะเบียนผ่านแพลตฟอร์มของแคมเปญ โดยจำกัดสิทธิ์เพียง 12,000 ท่านแรกเท่านั้น
นอกจากการนำทัวร์ถ้วยฟุตบอลโลกแล้ว “โค้ก” ยังยืนยันความมุ่งมั่นในการพัฒนาวงการฟุตบอลไทยตลอดปี 2569 ด้วยการฟื้นฟูการแข่งขันฟุตบอลลีกเยาวชนระดับตำนานอย่าง “โค้ก คัพ” (Coke Cup) รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ภายใต้ความร่วมมือกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อผลักดันนักเตะดาวรุ่งไทยสู่ระดับสากลต่อไป

