ไม่ใช่เพราะกุนซือ?เผยสาเหตุ อ็องเดร โอนาน่า โดน แคเมอรูน ดร็อป

ไอนิวส์ สื่ออังกฤษ เปิดเผยว่า สาเหตุที่ อ็องเดร โอนาน่า นายทวาร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกดร็อปในเกมที่ทีมชาติแคเมอรูน ชนะทีมชาติแกมเบีย 3-2 ในศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ที่ประเทศไอวอรี่โคสต์ เมื่อวันอังคารที่ 23 มกราคม ที่ผ่านมา เพราะมีความขัดแย้งกับ ซามูเอล เอโต้

เอโต้ อดีตดาวเตะ บาร์เซโลน่า ที่เวลานี้ทำหน้าที่ประธานสหพันธ์ฟุตบอลแคเมอรูน ตกเป็นข่าวว่ามักจะเป็นคนตัดสินใจในการเลือกผู้เล่นแทนที่จะเป็นหน้าที่ของหัวหน้าผู้ฝึกสอนอย่าง ริโกแบร์ ซง และด้วยเหตุนี้เอง จึงเป็นที่เข้าใจได้ถึงสาเหตุที่นายทวาร "ปีศาจแดง" โดนดร็อปเป็นตัวสำรอง

โอนาน่า เคยอำลาทีมชาติแคเมอรูน ไปแล้วหนึ่งรอบ หลังจากที่ถูกส่งตัวกลับจากศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ หลังมีปัญหากับ ซง และ เอโต้ ก่อนที่ความสัมพันธ์กับกุนซือจะดีขึ้นจนถูกเรียกกลับมารับใช้ชาติอีกครั้ง แต่ความสัมพันธ์กับตำนานดาวยิงยังคงคลุมเครือต่อไป 

รายงานระบุว่า เดิมที เอโต้ ไม่ต้องการให้นายด่านจากทัพ “ปีศาจแดง” มาลุยศึกชิงเจ้าทวีปเสียด้วยซ้ำ แต่โดนกดดันจากรัฐบาลของประเทศ เลยยอมให้ ซง เรียกตัวมาติดทีมชุดนี้ในท้ายที่สุด

แหล่งข่าวเผยว่า “เอโต้ และ โอนาน่า เคยมีความสัมพันธ์ที่เหมือนพ่อและลูก โอนาน่า เข้าไปฝึกซ้อมอยู่ที่อะคาเดมี่ของ เอโต้ ในช่วงเริ่มต้นอาชีพของเขา แต่ตอนนี้พวกเขาดันมองหน้ากันไม่ได้ด้วยซ้ำ

“อ็องเดร ไม่มีปัญหากับ ซง แต่ ซง แค่ทำตามคำสั่งเท่านั้น ปัญหาของเขาอยู่ที่ เอโต้ พวกเขาไม่เคยคุยกัน ไม่เคยทักทาย และไม่มีความสัมพันธ์ต่อกัน เอโต้ อยู่กับทีมมากกว่าคนอื่นๆ เขาเป็นผู้ตัดสินใจทุกอย่าง เหมือนกรณีนี้”

ก่อนการพบกันของทีมชาติแคเมอรูนและทีมชาติแกมเบีย ยังมีภาพหนึ่งถูกแพร่บนโซเชียลมีเดีย โดยแสดงให้เห็นว่า โอนาน่า กำลังหัวเราะกับเพื่อนร่วมทีม แต่หลังจากเขารู้ว่า เอโต้ กำลังเดินตามหลังมาก็ทำให้สีหน้าของเจ้าตัวเปลี่ยนไปเลยทีเดียว


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport