กลับไม่ทัน! นายด่าน ดีอาร์ คองโก สกัดนอกเขต โดน แซมเบีย ฉวยโอกาสซัดประตู (มีคลิป)

ไลโอเนล เอ็มปาซี่-เอ็นซาอู นายด่านทีมชาติ ดีอาร์ คองโก ออกมาจากปากประตูไกลพอตัวและวิ่งกลับไปเฝ้าเสาไม่ทันจนทำให้ทีมเสียประตูในเกมที่เจอกับ แซมเบีย โดยส่วนสำคัญเป็นเพราะเขาไปชนกับผู้เล่นของอีกฝ่ายนั่นเอง

ไลโอเนล เอ็มปาซี่-เอ็นซาอู ผู้รักษาประตูทีมชาติ ดีอาร์ คองโก ออกมาจากกรอบประตูไกลและกลับไปไม่ทันจนส่งผลให้ทีมเสียประตูในกเม แอฟริกา คัฟ ออฟ เนชั่นส์ 2023 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ นัดเจอกับ แซมเบีย เมื่อวันพุธที่ 17 มกราคม ที่ผ่านมา

ในช่วงนาทีที่ 22 ของนัดดังกล่าว นักเตะของ แซมเบีย โยนบอลยาวมาให้ แพ็ตสัน ดาก้า กองหน้า เลสเตอร์ ซิตี้ ที่กำลังจะวิ่งไปเล่นบอลตรงบริเวณที่อยู่ห่างจากกรอบเขตโทษนิดหน่อย ซึ่ง เอ็มปาซี่-เอ็นซาอู ตั้งใจจะวิ่งออกมาตัดเกม แต่กลับช้ากว่าจนชนกับ ดาก้า แบบเต็มแรง ขณะที่บอลก็กระเด็นออกข้างสนามไป

จังหวะดังกล่าวทำให้ทั้งคู่ล้มลงไปกองกับพื้นสนาม โดยตอนแรก ดาก้า ทำท่าเหมือนจะเรียกเอาฟาวล์ แต่พอเห็นว่านายทวารของคู่แข่งล้มอยู่ใกล้ๆ เขาแล้วนั้น ดาก้า ก็รีบลุกขึ้นมาแล้วทุ่มบอลให้ คิงส์ ค็องว่า เพื่อนร่วมทีมของเขาทันที

ด้าน เอ็มปาซี่-เอ็นซาอู ก็เหมือนจะรู้ตัวว่าสถานการณ์มันไม่สู้ดีแล้ว เขาจึงรีบลุกขึ้นมาแล้วพยายามวิ่งกลับไปเฝ้าเสา แต่มันก็สายไปเมื่อ ค็องว่า ยิงไกลเข้าประตูไปอย่างเฉียบคม ยังดีที่ ดีอาร์ คองโก ทำประตูตีเสมอได้ในนาทีที่ 27 ก่อนที่เกมจะจบลงด้วยการเจ๊ากัน 1-1


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport