เตรียมได้งานใหม่? ลือหึ่ง โซลชา คุยรับคุมทีมชาติสวีเดน

โฟตบอลสกานาเลน สื่อของสวีเดน ตีข่าว โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ได้หารือกับสหพันธ์ฟุตบอลสวีเดนถึงความเป็นไปได้ที่จะคุมทีมชาติสวีเดน หลังเจ้าตัวไม่ได้รับงานกับทีมไหนเลยนับตั้งแต่ที่บอกลา แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2021

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา อดีตกองหน้าคนดังกำลังได้เข้าพบกับสหพันธ์ฟุตบอลสวีเดน (เอสวีเอฟเอฟ) เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่จะรับงานคุมทีมชาติสวีเดน ตามรายงานของ โฟตบอลสกานาเลน สื่อของประเทศสวีเดน

สวีเดน จำเป็นต้องมองหากุนซือใหม่ภายหลัง ยานน์ อันเดอร์สสัน ก้าวลงจากตำแหน่งไปเมื่อปีก่อน ภายหลังไม่สามารถพาทีมเข้าไปเล่นศึก ยูโร 2024 รอบสุดท้ายได้ โดยทุกวันนี้พวกเขาให้ ดาเนี่ยล แบ็คสตรอม คุมทีมแบบขัดตาทัพไปก่อน

เดิมทีเป็นที่เชื่อกันว่า โอลอฟ เมลล์เบิร์ก อดีตกองหลังคนดังชาวสวีดิชซึ่งตอนนี้คุม ไอเอฟ บรอมมาโพจการ์น่า กับ โทนี่ กุสตาฟส์สัน กุนซือทีมหญิงของทีมชาติออสเตรเลียคือตัวเต็งสำหรับตำแหน่งดังกล่าว แต่การเจรจากับ เมลล์เบิร์ก ล่มลงไปแล้ว ส่วนกรณีของ กุสตาฟส์สัน แม้ว่าจะยังมีหวังอยู่ แต่ทาง เอสวีเอฟเอฟ เลือกที่จะพิจารณาทางเลือกอื่นไปด้วย และนั่นก็คือการพิจารณาที่จะให้ โซลชา มาคุมทีมนั่นเอง

ทั้งนี้ โซลชา ไม่เคยรับงานคุมทีมไหนอีกเลยนับตั้งแต่ที่แยกทางกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2021 โดยที่ผ่านมาเขาเคยมีข่าวรับงานกุนซือกับหลายที่ อย่างเช่นทีมหญิงของทีมชาตินอร์เวย์ และ เบซิคตัส แต่สุดท้ายก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ถ้าหากสุดท้าย โซลชา ได้คุมทีมชาติสวีเดนนั้น จะถือเป็นหนแรกในประวัติศาสตร์ที่ทีมฟุตบอลชายทีมชาติสวีเดนใช้งานกุนซือจากต่างแดน



ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport