โรนัลโด้ เหมาสอง! โปรตุเกส ทุบ สโลวาเกีย เฮ 7 นัดรวด ซิวตั๋วไป ยูโร 2024

พี่โด้กดเบิ้ล! โปรตุเกส ร้อนแรงต่อเนื่องไล่อัด สโลวาเกีย อย่างสนุก 3-2 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ฉลองนัดที่ 202 นัด ด้วยการเหมาสองประตูเพิ่มสถิติดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลทีมชาติ 125 ประตู ด้าน บรูโน่ แฟร์นัลด์ส ฟอร์มเจ๋งไม่แพ้กันจัด 2 แอสซิสต์ในเกมนี้ พร้อมพาทีมชนะ 7 นัดรวด มี 21 คะแนน ทิ้งอันดับสองทัพสโลวักถึง 7 แต้ม การันตีผ่านไปเล่นรอบสุดท้ายศึก ยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนีแน่นอนแล้ว

ฟุตบอลยูโร 2024 รอบคัดเลือก เมื่อวันศุกร์ที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในกลุ่ม เจ นัดที่ 7 ระหว่างเจ้าบ้าน โปรตุเกส ที่ชนะมา 6 นัดรวดมี 18 แต้ม นำจ่าฝูงกลุ่ม เปิด เอสตาดิโอ โด ดราเกา รับการมาเยือนของ สโลวาเกีย รองจ่าฝูงซึ่งมี 13 แต้ม

เริ่มเกมมาได้แค่ 18 นาที บรูโน่ แฟร์นันด์ส สตาร์จาก แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดมาหน้าประตูให้ กอนซาโล่ รามอส เทกตัวโขกลงพื้นเข้าไปอย่างเฉียบขาดให้ โปรตุเกส ออกนำ สโลวาเกีย 1-0

จากนั้น นาที 29 ลูกทีมของ โรแบร์โต้ มาร์ตีเนซ มาได้หนีห่างเป็น 2-0 จากการยิงจุดโทษของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กัปตันทีมวัย 38 ปี จะซัดเข้าไปไม่พลาดเพิ่มสถิติดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลทีมชาติเป็น 124 ประตู จากการลงสนาม 202 นัด 

ครึ่งหลัง นาที 69 โปรตุเกส มาเสียประตูแรกในรอบคัดเลือก หลัง สโลวาเกีย ตีไข่แตกไล่เจ้าบ้านมา 1-2 จากจังหวะยิงไกลของ เดวิด ฮานโก้ ที่ไปแฉลบแนวรับฝอยทองเปลียนทางเข้าประตูไป 

แต่แค่อึดใจเดียว นาที 72 ทัพฝอยทองหนีห่างเป็น 3-1 ทันทีหลัง บรูโน่ แฟร์นันด์ส ผ่านบอลไปเสาไกลให้ โรนัลโด้ ชาร์จเข้าไปง่ายๆ ไม่เหลือเป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้

เกมเปิดแลกหมัดกันสนุก นาที 80 ทัพสโลวักไม่ยอมง่ายๆ มาทวงประตูไล่มาเป็น 2-3 จากการยิงของ สตานิสลาฟ โลบ็อตก้า ดาวเตะจากนาโปลี แต่ก็ไล่ไม่ทันหลังจบเกมเป็นอันว่า โปรตุเกส เปิดบ้านไล่บดเอาชนะ สโลวาเกีย 3-2 ชนะ 7 นัดรวด มี 21 คะแนน การันตีผ่านไปเล่นรอบสุดท้ายศึก ยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนีแน่นอนแล้ว


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport