ดราม่า?ยูเครน ลั่นบอยคอตต์รายการที่มีทีมเด็ก รัสเซีย

สมาคมฟุตบอลยูเครน แสดงจุดยืนว่าจะบอยคอตต์รายการไหนๆ ก็ตามที่มีทีมเยาวชนของ รัสเซีย ลงชิงชัยด้วย ภายหลัง ยูฟ่า เพิ่งมีมติให้ทีมรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปีทุกรูปแบบของ รัสเซีย กลับมาลงเล่นรายการของพวกเขาได้

สมาคมฟุตบอลยูเครน (ยูเอเอฟ) ประกาศว่าพวกเขาจะไม่ลงแข่งขันรายการระดับเยาวชนรายการใดๆ ทั้งนั้นของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) หากรายการนั้นมีทีมเด็กของรัสเซียลงแข่งขันด้วย

ตลอดช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ยูฟ่า สั่งตัดสิทธิ์ทีมทุกระดับของ รัสเซีย ในการลงเล่นรายการที่ขึ้นตรงกับพวกเขา เพื่อเป็นมาตรการตอบโต้ที่รัฐบาลรัสเซียส่งกองทัพเข้ารุกราน ยูเครน เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2022 โดยจนถึงตอนนี้การสู้รบก็ยังคงมีอยู่

ทั้งนี้ เมื่อไม่กี่วันก่อน ยูฟ่า มีมติว่าจะอนุญาตให้ทีมรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปีของ รัสเซีย กลับมาลงเล่นในรายการของพวกเขาได้ หลังจากมองว่าเยาวชนไม่ควรจะได้รับผลกระทบจากการกระทำของผู้ใหญ่ แต่ยืนยันว่าพวกเขายังแบนทีมชุดใหญ่ของรัสเซียเหมือนเดิม แถมทีมเด็กของ รัสเซีย ที่จะลงเล่นรายการของพวกเขาต้องทำตามเงื่อนไขต่างๆ ด้วย อย่างเช่นการต้องใส่เสื้อที่ไม่มีสัญลักษณ์อะไรที่สื่อถึง รัสเซีย เลย รวมถึงต้องไปเล่นที่ประเทศอื่นในโปรแกรมที่เป็นเกมเหย้า

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ยูเอเอฟ แสดงความไม่พอใจต่อเรื่องนี้อย่างมาก พร้อมประกาศว่าจะไม่ขอลงเล่นรายการไหนก็ตามที่มีทีมเด็กของรัสเซียลงชิงชัยด้วย นอกจากนี้ ยูเอเอฟ ยังเรียกร้องให้ชาติอื่นๆ ทำการบอยคอตต์แบบเดียวกับพวกเขาด้วย

ด้าน สกาย นิวส์ สื่อกีฬาของประเทศอังกฤษเปิดเผยว่าสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ก็แสดงจุดยืนว่าจะไม่ลงดวลกับทีมเด็กของ รัสเซีย เพราะเชื่อว่ามันยังไม่ใช่เวลาอันเหมาะสมที่จะให้ทีมเยาวชนของแดนหมีขาวกลับมาลงเล่นรายการของ ยูฟ่า ได้ อย่างไรก็ตาม สกาย นิวส์ ไม่ได้ระบุอย่างชัดเจนว่า อังกฤษ แค่จะไม่ขอลงเล่นเฉพาะเกมกับทีมจาก รัสเซีย เท่านั้น หรือถึงขั้นคิดที่จะบอยคอตต์แบบเดียวกับของ ยูเครน ไปเลย


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport