เรื่องรักพักก่อน ! 2 แข้งศัตรูหัวใจวางปัญหาร่วมพลังช่วยอิตาลีลุ้นเข้ารอบสุดท้ายยูโร 2024

ทีมชาติอิตาลี เพิ่มโอกาสในการเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย ศึกยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนี ซึ่งต้องขอบคุณ นิโคโล่ ซานิโอโล่ และ มัตเตีย ซัคคานญี่ อดีตคู่แข่งหัวใจที่รวมพลังประจัญบานชนะ ยูเครน 2-1 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ซานิโอโล่ กับ ซัคคานญี่ เป็นหนึ่งใน 11 ผู้เล่นตัวจริงของทัพ "อัซซูร์รี่" ภายใต้การกุมบังเหียนของ ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ เทรนเนอร์มากความสามารถ ซึ่งเข้ามารับตำแหน่งแทน โรแบร์โต้ มันชินี่ ที่ลาออกเพื่อไปคุมทีมชาติซาอุดีอาระเบีย

ผลงานของทั้งสองคนมีส่วนช่วยทำให้ตอนนี้ แชมป์ยูโร 2020 ลงสนามไปแล้ว 4 นัดมี 7 คะแนนขยับขึ้นมารั้ง รองจ่าฝูง กลุ่ม ซี และทำให้พวกเขามีโอกาสป้องกันแชมป์ที่ประเทศเยอรมนี ซึ่งรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพในครั้งนี้ 

อย่างไรก็ตามการฉลองชัยชนะในแมตช์ล่าสุด อาจจะค่อนข้างตึงเครียดอยู่บ้าง เนื่องจาก ซานิโอโล่ กับ ซัคคานญี่ ซึ่งปัจจุบันเล่นให้กับ "อินทรีฟ้าขาว" ลาซิโอ เคยมีประเด็นเรื่องความรัก 

ซัคคานญี่ ปัจจุบันอายุ 28 ปี ซึ่งติดธงมะกะโรนีไปแล้ว 3 เกม แต่งงานกับ เคียร่า นาสตี้ อินฟลูเอนเซอร์สาวสุดเซ็กซี่ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยคบหาดูใจกับ ซานิโอโล่ ซึ่งปัจจุบันย้ายมาเล่นแบบยืมตัวกับ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า 

ความรักของ ซานิโอโล่ ซึ่งเคยเล่นให้ โรม่า ช่วงระหว่างปี 2018-2023 กับ นาสตี้ มาถึงทางตันจนต้องแยกทางกันเมื่อปี 2021 และไม่นานนักเธอก็คบหาดูใจกับ ซัคคานญี่ จากนั้นทั้งคู่ก็มีลูกชาย 1 คนชื่อ ธีโอ เมื่อเดือนพฤศจิกายนก่อนที่ทั้งคู่จะแต่งงานกันในอีก 2 เดือนถัดมา

สำหรับรักสามเส้าครั้งนี้ตกเป็นประเด็นใหญ่เมื่อเดือนพฤษภาคม 2022 เมื่อแฟนบอลโรม่า ซึ่งเป็นคู่อริกับ ลาซิโอ ทีมร่วมเมือง ร้องเพลงเนื้อหาสุดน่าเกลียดว่า "ลูกชายของซัคคานญี่ เป็นลูกของ ซานิโอโล่" ในช่วงระหว่าง "หมาป่าเหลืองแดง" แห่แชมป์ยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก  

ในขณะนั้นเองมีการจับภาพไปที่ใบหน้าของ ซานิโอโล่ ที่หัวเราะอย่างชอบอกชอบใจในช่วงระหว่างที่สาวก "จัลโล่รอสซี่" โห่ร้องเพลงดังกล่าว แม้ว่าจะไม่มีความชัดเจนเกี่ยวกับใบหน้าเปื้อนยิ้มของเขามาจากเนื้อเพลงที่สุดแสนอัปยศหรือไม่ แต่เรื่องนี้ทำให้ นาสตี้ ต้องปิดคอมเมนต์ในแอดเค้าท์สื่อสังคมออนไลน์ของเธอทุกๆ ช่องทาง

ก่อนหน้านี้ทั้งสองคนเคยถูกเรียกตัวติดทัพ "อัซซูร์รี่" ในยุคของ มันชินี่ แมตช์ปะทะ อาร์เจนติน่า อย่างไรก็ตาม ซานิโอโล่ ตัดสินใจถอนตัว และนั่นทำให้เกิดกระแสข่าวว่ามีความตึงเครียดระหว่างตัวเขากับ ซัคคานญี่ แม้สุดท้ายจะมีการเปิดเผยว่าเหตุผลที่ถอนตัวมาจากอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าก็ตาม

ทั้งนี้ ซานิโอโล่ ย้ายจาก โรม่า ไปเล่นกับ กาลาตาซาราย ด้วยค่าตัว 13 ล้านปอนด์ (ราว 572 ล้านบาท) เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ แต่หลังจากนั้นนักเตะย้ายมาค้าแข้งกับ วิลล่า ด้วยสัญญายืมตัวซัมเมอร์นี้ กระนั้นเขาได้เล่นแค่ 42 นาทีในเกมพรีเมียร์ลีก ให้กับทีมของกุนซืออูไน เอเมรี่ 


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport