ครองบัลลังก์คนเดียวสักที! เกร็ดน่าสนใจกับการทำประตูของ เนย์มาร์ ในสีเสื้อ บราซิล

ประสบความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ สำหรับ เนย์มาร์ ภายหลังเขาทำได้ 2 ประตูจนช่วยให้ทีมชาติบราซิลชนะ โบลิเวีย 5-1 ในเกม ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ เพราะผลงานจากนัดนั้นทำให้เขากลายเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของทัพ "เซเลเซา" แบบเดี่ยวๆ แล้ว

ก่อนหน้านี้ เนย์มาร์ ยิงให้บ้านเกิดไป 77 ลูกเท่ากับ เปเล่ แต่เขาก็ได้นั่งบัลลังก์แบบเดี่ยวๆ ภายหลังทำประตู 4-0 ให้กับทีมได้ ก่อนจะซัดเพิ่ม 1 ลูกจนส่งผลให้ตอนนี้ยอดรวมประตูของเขากับ บราซิล เพิ่มเป็น 79 ประตู และวันนี้เราจะมาดูเกร็ดที่น่าสนใจเกี่ยวกับการทำประตูของเขาในสีเสื้อทีมชาติสักหน่อย

- เปิดตัวสวย

เนย์มาร์ ถูกเรียกติดทีมชาติบราซิลชุดใหญ่เป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม ปี 2010 ภายใต้การคุมทีมของ มาโน่ เมเนเซส โดยตอนนั้น บราซิล มีคิวเจอกับ สหรัฐอเมริกา ในเกมอุ่นเครื่อง ในวันที่ 10 สิงหาคมของปีเดียวกัน ซึ่งเขาก็ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงด้วย

ทั้งนี้ เนย์มาร์ ตอบแทนความเชื่อใจของ เมเนเซส ด้วยการทำประตูได้ตั้งแต่นัดประเดิมสนามจากการโขกเข้าไปอย่างเด็ดขาด ซึ่งในภายหลัง สหรัฐอเมริกา ก็ยังเป็นทีมที่เขาถูกโฉลกด้วยอีก เพราะหลังจากนั้น เนย์มาร์ มีโอกาสเจอกับ สหรัฐฯ อีก 3 นัด และเขาก็ทำประตูได้ทั้งหมด ทำให้ผลงานของเขาในการเจอกับ สหรัฐฯ คือการทำได้ 5 ประตูจาก 4 เกม

- แฮตทริก

จนถึงตอนนี้ เนย์มาร์ สามารถทำแฮตทริกกับการเล่นให้บ้านเกิดไปแล้วทั้งหมด 4 ครั้ง ซึ่งเหยื่อของเขาก็ไม่ซ้ำหน้ากันเลยด้วย เริ่มจากเกมอุ่นเครื่องกับ จีน เมื่อวันที่ 10 กันยายน ปี 2012 ที่ดาวเตะ อัล-ฮิลาล ทำไป 3 ประตูจนพาทีมถล่มขุนพลแดนมังกร 8-0

พอถึงวันที่ 5 มีนาคม ปี 2014 เนย์มาร์ ก็ทำ 3 ลูกจนช่วยให้ บราซิล ไล่ต้อน แอฟริกาใต้ 5-0 ในเกมอุ่นเครื่อง และในเกมอุ่นเกือกกับ ญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม ปี 2014 เขาก็เหมาคนเดียว 4 ประตูจนทำให้ทีมชนะ 4-0 ส่วนแฮตทริกครั้งล่าสุดของเขากับ บราซิล เกิดขึ้นในเกม ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก วันที่เขากด 3 ประตูจนพาบ้านเกิดบุกไปชนะ เปรู 4-2 เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม ปี 2020

- ทีมที่โดนสอยตาข่ายมากสุด

เหยื่ออันโอชะที่สุดของ เนย์มาร์ ได้แก่ ญี่ปุ่น เพราะโดยรวมแล้วพวกเขาโดน เนย์มาร์ เจาะตาข่ายไปถึง 9 ครั้งจากการเจอกัน 5 หน โดยที่ เนย์มาร์ มีชื่อเป็นผู้ทำประตูได้ครบทั้ง 5 เกมที่ว่าด้วย

อันดับสองได้แก่ เปรู ที่โดน เนย์มาร์ พังตาข่ายไปทั้งหมด 6 ครั้ง ขณะที่อันดับ 3 มีอยู่ 2 ทีม นั่นคือ สหรัฐอเมริกา และ โบลิเวีย ทีมที่เพิ่งโดนทีเด็ดของ เนย์มาร์ เล่นงานไปสดๆ ร้อนๆ นั่นเอง จากการที่ เนย์มาร์ ยิงใส่ทั้ง 2 ทีมนั้นได้ 5 ลูก

- ปีฟอร์มฮอต

ในปี 2014 เนย์มาร์ ลงเล่นเกมทีมชาติไปทั้งหมด 14 เกม และเขาก็ฟอร์มเข้าฝักจนสามารถยิงได้ถึง 15 ลูกเลยทีเดียว รองลงมาคือปี 2013 ที่เขายิงได้ 10 ประตูจากการลงเล่น 19 นัด โดยจนถึงตอนนี้ยังไม่มีปีไหนเลยที่ เนย์มาร์ ทำประตูในเกมทีมชาติไม่ได้ อย่างเลวร้ายที่สุดคือปี 2010 กับ 2019 ที่ทำได้ 1 ประตู

- ช่วงซัดติดต่อกัน

ถ้าถามว่า เนย์มาร์ เคยยิงให้ทีมชาติติดต่อกันมากที่สุดได้กี่เกมนั้น ก็ต้องบอกว่าเขาเคยทำได้ถึง 5 นัดรวด แถมเขายังทำแบบนั้นได้ 2 รอบด้วย โดยภาคแรกเกิดขึ้นระหว่างเดือนกันยายน ปี 2012 จนถึงเดือนพฤศจิกายนของปีเดียวกัน ซึ่งรอบนั้นเริ่มจากการทำ 3 ลูกในเกมกับ จีน, 1 ประตูกับ อาร์เจนตินา, 1 ลูกกับ อิรัก, 2 ลูกกับ ญี่ปุ่น และ 1 ลูกกับ โคลอมเบีย คิดรวมเป็น 8 ประตู

ส่วนรอบที่ 2 เป็นช่วงเดือนตุลาคม ปี 2020 จนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2021 เริ่มจากการทำแฮตทริกกับ เปรู ก่อนที่จะพลาดการเล่นให้ทีมชาติไป 2 นัดเพระมีอาการบาดเจ็บ และพอกลับมาได้แล้วนั้นเขาก็ทำ 1 ลูกในวันที่เจอกับ เอกวาดอร์, 1 ประตูในเกมกับ ปารากวัย, 1 ลูกตอนเจอ เวเนซูเอล่า และ 1 ลูกในอีกนัดที่เผชิญหน้ากับ เปรู คิดยอดรวมเป็น 7 ลูก


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport