ลูกากู แฮตทริก! เบลเยียม ฟอร์มหรูบุกรัว สวีเดน เฮเปิดหัวคัดยูโร 2024

"ปีศาจแดงแห่งยุโรป" ประเดิมคัดยูโร 2024 อย่างสวยหรูหลังบุกไปถล่ม สวีเดน ถึงถิ่น 3-0 โรเมลู ลูกากู สุดยอดตะบันแฮตทริก พาทีมซิวสามแต้มเท่า ออสเตรีย จ่าฝูง กลุ่ม เอฟ ที่ลูกได้เสียดีกว่า โดยนัดต่อไปของ เบลเยียม จะบุกไปลับแข้งกับ เยอรมัน ในวันที่ 28 มี.ค.นี้ ส่วนทัพไวกิ้งรอแก้มือกับ อาเซอร์ไบจาน วันที่ 27 มี.ค.นี้

ฟุตบอล ยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่ม เอฟ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา เจ้าบ้าน สวีเดน ประเดิมนัดแรกเปิด เฟรนด์ส อาเรน่า รับการมาเยือนของ เบลเยียม 

ยานเน่ อันเดอร์สสัน เทรนเนอร์ทัพไวกิ้่ง สวีเดน ส่ง อเล็กซานเดอร์ อีซัก ยืนหน้าคู่กับ เดยัน คูลูเซฟสกี้ โดยเกมนี้มี ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หัวหอกวัย 41 ปี มีชื่อเป็นสำรอง

ด้าน โดเมนิโก้ เทเดสโก้ กุนซือคนใหม่ประเดิมคุม "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" นัดแรก แดนกลางให้ เควิน เดอ บรอยน์ กัปตันทีมคนใหม่เบลเยียมลงปั้น โดยที่สามแนวรุกเป็น โดดี ลูเกบากิโอ, โรเมลู ลูกากู และเลอันโดร ทรอสซาร์

ออกสตาร์ทเกมครึ่งแรก นาที 15 ทัพไวกิ้งเกือบได้ประตูขึ้นนำหลัง เดยัน คูลูเซฟสกี้ โชว์พลิ้วเลี้ยงเข้าไปในเขตโทษก่อนล็อกหนี การ์รัสโก้ แล้วซัดเต็มแรงแม้จะติดเซฟของ กูร์กตัวส์ แต่บอลหลุดกำลังกลิ้งข้ามเส้น ทว่า เวาต์ ฟาส แนวรับจากสโมสร เลสเตอร์ ตามวิ่งมาเคลียร์ออกไปได้หวุดหวิด

แต่กลายเป็น เบลเยียม ที่บุกมาขึ้นนำเจ้าถิ่นได้สำเร็จ 1-0 ในนาทีที่ 35 บอลจาก ทรอสซาร์ ไหลออกริมเส้นให้ โดดี ลูเกบากิโอ ก่อนปีกจาก แฮร์ธ่า เบอร์ลิน จะเปิดมาให้  โรเมลู ลูกากู ขึ้นโขกเช็ดบอลชนโคนเสาไกลเข้าไป

อีกสองนาทีต่อมา สวีเดน ได้เสียวและเกือบลุ้นตีเสมอได้เช่นกันหลัง ลูกากู ที่ลงไปช่วยเกมรับโหม่งสกัดมาเข้าทางปืน ซามูเอล กุสตาฟสัน วิ่งมาซัดนอกกรอบเต็มแรง แต่บอลพุ่งไปตรงตัว ติโบต์ กูร์กตัวส์ เซฟออกมา

จบครึ่งแรก เบลเยียม บุกนำสวีเดน 1-0

ครึ่งหลังเริ่มมาได้แค่ นาที 49 แฟนเจ้าบ้านเงียบกริบหลัง เบลเยียม มาได้ประตูนำห่าง 2-0 จากความยอดเยี่ยมของ ลูเกบากิโอ ใช้ความเร็วกระชากหนี เอมิล ฟอร์สเบิร์ก ก่อนปาดผ่าน โรบิน โอลเซ่น ถึง  โรเมลู ลูกากู ที่ตั้งขาซัดไม่ถึงสองหลาเข้าไปง่ายๆ เป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้

นาที 68 สวีเดน ทิ้งโอกาสไล่ตีไข่แตกหลัง วิคเตอร์ กีเคเรส ตัวสำรองที่ลงมาผ่านให้  เอมิล ฟอร์สเบิร์ก ที่เติมมาซัดโล่งแต่เจ้าตัวเสียหลักทำให้ล้มยิง บอลเบาไม่ผ่านมือ ติโบต์ กูร์กตัวส์

นาที 73 ทัพไวกิ้ง ส่ง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หัวหอกวัย 41 ปี ลงมาล่าตาข่ายแทน อเล็กซานเดอร์ อีซัก ที่เล่นไม่ออก

นาที 83 เบลเยียม มาได้เม็ดที่สามหลัง โยฮัน บากาโยโก้ ตัวสำรองที่ลงมาโชว์ความแข็งแกร่งลากหลบแนวรับสวีเดน 2 คนก่อนปาดมาให้ ลูกากู ที่ยืนโล่งๆ ซัดเข้าไปไม่เหลือให้ ปีศาจแดงแห่งยุโรป นำห่าง 3-0 พร้อมกับเป็น แฮตทริกของเจ้าตัวในเกมนี้

จบการแข่งขัน สวีเดน แพ้คาบ้านให้ เบลเยียม 0-3 ส่งให้ทัพปีศาจแดงแห่งยุโรป ประเดิมเกมสามแต้มมีเท่ากับ ออสเตรีย ในกลุ่ม เอฟ แต่ลูกได้เสียออสเตรียดีกว่านำจ่าฝูงกลุ่ม โดยนัดต่อไปของ เบลเยียม จะบุกไปลับแข้งกับ เยอรมัน เจ้าภาพยูโรครั้งต่อไปในวันที่ 28 มี.ค.นี้ ส่วนทัพไวกิ้งรอแก้มือนัดสองกับ อาเซอร์ไบจาน ในวันที่ 27 มี.ค.นี้

รายชื่อ 11 ผู้เล่นทั้งสองทีม

สวีเดน (4-4-2) : โรบิน โอลเซ่น - ลีนุส วาห์ลควิสต์, วิคตอร์ ลินเดเลิฟ, เฮียลมาร์ เอ็กดาล, ลุดวิก ออกุสตินส์สัน - มัทตีอัส สวานเบิร์ก, คริสโตฟเฟอร์ โอลส์สัน, ซามูเอล กุสตาฟสัน, เอมิล ฟอร์สเบิร์ก - อเล็กซานเดอร์ อีซัก, เดยัน คูลูเซฟสกี้

เบลเยียม (4-3-3) : ติโบต์ กูร์กตัวส์ - ติโมธี คาสตาญ, เวาต์ ฟาส, ยาน แฟร์ต็องเก้น, อาร์ตูร์ เธียต - เควิน เดอ บรอยน์, อามาดู โอนานา, ยานนิก การ์รัสโก้ - โดดี ลูเกบากิโอ, โรเมลู ลูกากู และเลอันโดร ทรอสซาร์



ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport