สุดยอดมืออาชีพ! เซาธ์เกต ร่วมยินดี เคน ทุบสถิติดาวซัลโว

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติ อังกฤษ ออกปากแสดงความยินดีกับ แฮร์รี่ เคน ตามระเบียบหลังสตาร์ดังสอยตาข่ายเพิ่มผงาดเป็นดาวซัลโวสูงสุดของชาติพร้อมพา ทรี ไลอ้อนส์ บุกสยบ อิตาลี 2-1 ในเกม ยูโร 2024 รอบคัดเลือกเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 มี.ค.

เซาธ์เกต สามารถพาทีมล้างแค้น อัซซูรี่ ได้จากที่เคยพ่ายทีมของ โรแบร์โต้ มันชินี่ ในนัดชิงชนะเลิศ ยูโร คราวก่อนซึ่งนอกจาก สิงโตคำราม จะบุกมาคว้าสามแต้มได้ที่ เนเปิ้ลส์ แล้ว มันยังเป็นเกมที่สำคัญของ เคน เช่นกันเนื่องจากเขาสังหารลูกโทษพาทีมได้เฮซึ่งทำให้ตัวเองก้าวขึ้นเป็นดาวซัลโวสูงสุดคนใหม่ของทีมเมืองผู้ดีด้วย

"แฮร์รี่ โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น เขาจัดการกับกองหลังได้ การทำลายสถิติแสดงให้เห็นว่าเขามีบุคลิก และจิตใจที่แข็งแกร่ง" เซาธ์เกต ประเดิมเอ่ยยกย่องกองหน้าคนสำคัญ

"ผมแฮปปี้ไปกับเขา และครอบครัวของเขา พวกเขาเป็นคนที่น่ารัก เขาเป็นมืออาชีพที่ยอดเยี่ยม การทำลายสถิติได้เป็นความสำเร็จที่น่าทึ่ง นักเตะต้อนรับเขาเป็นอย่างดีหลังเกม"

ถัดมา เซาธ์เกต ได้เอ่ยถึงรูปเกมว่า "เรามีเกมสองด้าน เราคุมทุกอย่างได้ในครึ่งแรก เรามองดูมีความอันตราย เราน่าจะปิดเกมได้ สกอร์น่าจะเป็น 3-0 ในครึ่งแรก"

"หากคุณเริ่มครึ่งหลังเหมือนเรา คุณก็จะประสบกับปัญหา และเราเสียประตูง่ายๆจากความผิดพลาดหลายจังหวะ จากนั้นสถานการณ์ก็เปลี่ยนไปเนื่องจากแฟนบอลทำให้ทีมฝ่ายตรงข้ามมีกำลังใจ"

"เราต้องจัดการกับสถานการณ์เช่นกันตอนที่เราเหลือสิบคน สุดท้ายแล้วเราทำได้สำเร็จในเกมเยือนซึ่งมีความสำคัญมาก และมันเป็นผลลัพธ์ที่ล้ำค่า แต่เราชอบเกมในครึ่งแรกมากกว่าครึ่งหลัง"

"ตอนนี้เราต้องคิดถึงเกมกับ ยูเครน นัดหน้า มันจะยากเพราะพวกเขาได้พักนานกว่า พวกเขาไม่ได้เล่นคืนนี้ เราจำเป็นต้องการแฟนของเราที่ เวมบลีย์"



ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport