ไม่เหมาะเป็นผู้นำ!คนภายในส.บอลฝรั่งเศสจี้เลอกราตลาออกเซ่นหมิ่นซีดาน

ปาทริค อันต็อง ประธานสภาจริยธรรมแห่งชาติของสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส ระบุ โนแอล เลอ กราต ควรจะต้องลงจากตำแหน่งบิ๊กบอสของสหพันธ์ หลังเขาเพิ่งจุดประเด็นร้อนด้วยการพูดเชิงไม่ให้เกียรติ ซีเนดีน ซีดาน โดยบอกว่าตอนนี้ เลอ กราต ดูไม่มีความรอบคอบเหมือนแต่ก่อนแล้ว

ปาทริค อันต็อง ประธานสภาจริยธรรมแห่งชาติของสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส (แอฟแอฟแอฟ) เรียกร้องให้ โนแอล เลอ กราต ลาออกจากการเป็นประธาน แอฟแอฟแอฟ โดยด่วน จากการที่เขาพูดเชิงดูหมิ่น ซีเนดีน ซีดาน ตำนานของวงการลูกหนังเมืองน้ำหอม

ซีดาน เคยตกเป็นข่าวกับเก้าอี้เทรนเนอร์ของทีมชาติฝรั่งเศสอย่างยาวนาน แต่สุดท้าย แอฟแอฟแอฟ ก็ตัดสินใจต่อสัญญากับ ดิดิเย่ร์ เดส์ช็องส์ ไปจนถึงปี 2026 อย่างไรก็ตาม ประเด็นที่กลายเป็นข่าวดังก็คือการที่ เลอ กราต ให้สัมภาษณ์ว่าเขาไม่สนใจเลยว่าอนาคตของ ซีดาน จะเป็นยังไง แถมบอกด้วยว่าต่อให้ก่อนหน้านี้ ซีดาน จะติดต่อมาหาเขาเพื่อขอรับงานคุม "เลส์ เบลอส์" แต่เขาก็จะไม่มีวันรับสายแน่นอน

คำให้สัมภาษณ์ดังกล่าวของ เลอ กราต ทำให้หลายคนไม่พอใจเพราะมันเหมือนเป็นการไม่ให้เกียรติ ซีดาน ซึ่งถึงแม้ในเวลาต่อมา เลอ กราต จะออกมาขอโทษ แต่หลายฝ่ายมองว่ามันเป็นเหมือนการขอโทษแบบไม่จริงใจเท่าไหร่นัก จนล่าสุด อันต็อง ก็บอกว่า เลอ กราต ดูไม่เหมาะกับการเป็นผู้นำของสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศสอีกต่อไป

"ท่านประธาน เลอ กราต ได้แสดงความคิดเห็นที่แสดงให้เห็นว่าเขาเสียความรอบคอบไปแล้ว เขาดูเหมือนเป็นคนที่หมดแรงแล้วและจำเป็นต้องลงจากตำแหน่ง" อันต็อง ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport