ยากหรือง่าย!เปิดขั้นตอน รัสเซีย โยกเล่นทวีปเอเชีย

หลังรัสเซีย ถูกแบนจากการแข่งขันระดับนานาชาติโดย ฟีฟ่า และ ยูฟ่า หลังจากทำสงครามกับยูเครน ซึ่งทางรัสเซึย เองพยายามเอาชนะสถานการณ์ดังกล่าวโดยการโอนย้ายไปยังเอเชีย ซึ่งสมาพันธ์ฟุตบอลรัสเซียจะหารือขั้นตอนสุดท้ายให้ได้คำตอบโดยเร็ววัน

Sports Express ออกมาเผยถึงเรื่องนึ้ว่า แนวโน้มในการเข้าร่วม เอเชีย ของรัสเซีย จะต้องส่งชุดเอกสารที่จำเป็นเพื่อแสดงให้เห็นว่ายูฟ่าไม่ได้ต่อต้านการเปลี่ยนแปลงของสหพันธ์ ไม่มีเหตุผลใดที่ยูฟ่าจะคัดค้านการออกจากยุโรปของรัสเซีย และคาดว่าจะเป็นไปอย่างราบรื่น

ประการที่สอง เอเอฟซี ไม่จำเป็นต้องได้รับการอนุมัติจาก ฟึฟ่า ในการรับสมาชิกใหม่ เนื่องจากไม่มีข้อกำหนดดังกล่าวในข้อบังคับระหว่าง ฟีฟ่า และ เอเอฟซี แม้ว่าฟีฟ่าจะสั่งห้ามรัสเซียจากการแข่งขันระดับนานาชาติ แต่ก็ไม่มีอำนาจห้ามไม่ให้พวกเขาเข้าร่วมเอเชีย

การตัดสินใจขั้นสุดท้ายจะขึ้นอยู่กับประเทศสมาชิก เอเอฟซี การตัดสินใจเกี่ยวกับการอนุมัติสมาชิกใหม่ของ AFC จะรู้ผลในการประชุมใหญ่ อย่างน้อย 50% ของประเทศที่เข้าร่วมจาก 47 สมาคมจะต้องลงมติเห็นชอบ

นอกจากจีนและเกาหลีเหนือแล้ว ยังมีประเทศจำนวนมากในตะวันออกกลางและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ฝักใฝ่รัสเซีย และมีโอกาสดีที่รัสเซียจะได้ครองเสียงข้างมาก หากรัสเซียย้ายไปยังเอเอฟซี รัสเซียจะกลายเป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่งของทีมใหญ่ๆในเอเชีย


ที่มาของภาพ : GETTY IMAGE
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport