คู่ควรที่สุด! คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ยัน ลิโอเนล เมสซี่ สมควรคว้า บัลลง ดอร์

คีลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้าฟอร์มฮอต ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยืนยันอีกเสียงว่า ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงอัจฉริยะสมควรอย่างยิ่งที่จะได้รับรางวัลบัลลง ดอร์ หรือ "บอลทองคำ" หลังนำ อาร์เจนติน่า ผงาดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์

ซูเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ สร้างประวัติศาสตร์คว้าบัลลง ดอร์ สมัยที่ 8 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน หลังมีส่วนสำคัญในการช่วยทัพ "ฟ้าขาว" คว้าแชมป์โลกสมัยที่ 3 ที่ดินแดนตะวันออกกลาง จากความสำเร็จดังกล่าวทำให้เขาได้รับการยกย่องว่าคู่ควรอย่างยิ่งกับรางวัลเกียรติยศนี้

เมสซี่ สามารถเอาชนะเสียงโหวต เออร์ลิง ฮาลันด์ ที่นำ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าทริปเบิ้ลแชมป์เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา และ เอ็มบัปเป้ ทั้งๆ ที่หลายๆ คนมองว่า ตำนานกองหน้า "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ไม่เหมาะสมที่จะได้ "บอลทองคำ" ปี 2023

เอ็มบัปเป้ เปิดใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า "ก็อย่างที่ผมเคยพูด ผมไม่ใช่คนที่กลัวอะไร ผมไม่มีปัญหา อันดับก็เป็นอย่างที่มันเป็น เมสซี่สมควรได้รับแล้ว ตอนที่ เมสซี่ ได้แชมป์ฟุตบอลโลก เมสซี่ต้องได้รางวัลบัลลงดอร์ เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์"

"(เออร์ลิง) ฮาลันด์ มีฤดูกาลที่สุดยอด ผมก็เช่นกัน แต่การไม่ได้แชมป์ฟุตบอลโลกมันไม่มีน้ำหนักมากพอ คืนวันที่ 18 ธันวาคมผมรู้ว่าผมพลาดแชมป์ฟุตบอลโลก และบัลลง ดอร์ ด้วย ลีโอสมควรที่จะได้รับสิ่งนี้แล้ว" หัวหอกทีมชาติฝรั่งเศส ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport