กระเป๋าเงินสั่นหลายทีม!เปแอสเช ตั้งราคาขาย เอ็มบัปเป้ แล้ว

อีเอสพีเอ็น ประโคมข่าวว่า ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เคาะราคาขาย คิลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้าตัวฉกาจแล้วเพื่อป้องกันการเสียสตาร์ดังแบบฟรีๆในซัมเมอร์หน้า และเชื่อว่ามีหลายสโมสรพร้อมกระชากตัวไปร่วมทีม

เอ็มบัปเป้ สตาร์ทีมชาติ ฝรั่งเศส สร้างความสั่นสะเทือนให้กับเศรษฐี ลีกเอิง ด้วยการชี้แจงว่าจะไม่ต่อสัญญาเพิ่มเติมจากปี 2024 โดยเจ้าตัวส่งหนังสือยืนยันอย่างเป็นทางการให้กับสโมสรแล้วด้วยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ต่อกรณีดังกล่าว ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวคนดังเผยว่า เปแอสเช พร้อมขายดาวยิงผิวสีในซัมเมอร์นี้แน่นอนแลกกับการรับเงินเนื่องจากไม่คิดเสียเขาไปแบบฟรีๆในซัมเมอร์หน้า

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 13 มิ.ย. อีเอสพีเอ็น อ้างถึงแหล่งข่าวในสโมสรว่าแชมป์เมืองน้ำหอมเคาะราคาค่าตัวหัวหอกวัย 24 ปีออกมาแล้วว่าพวกเขาพร้อมรับทรัพย์ 130 ล้านปอนด์ (ราว 5,683 ล้านบาท) ซึ่งถือเป็นเม็ดเงินที่น้อยกว่าเมื่อครั้งที่พวกเขาควักจ่ายให้ โมนาโก เมื่อปี 2018 ซื้อ เอ็มบัปเป้ มาเสริมทัพอย่างถาวรด้วยซ้ำในราคา 166 ล้านปอนด์ (ราว 7,257 ล้านบาท) และเป็นค่าตัวนักเตะที่แพงที่สุดในโลกอันดับสองรองจาก เนย์มาร์ ที่ เปแอสเช ฉุดมาจาก บาร์เซโลน่า เมื่อปี 2017 ในราคา 198 ล้านปอนด์ (ราว 8,656 ล้านบาท)

ต่อค่าตัวดังกล่าว เชื่อว่า เรอัล มาดริด ทีมยักษ์ของ ลา ลีกา  พร้อมดึง เอ็มบัปเป้ มาล่าตาข่ายอย่างแน่นอนเนื่องจากในช่วงซัมเมอร์ปี 2021 พวกเขาเคยขอซื้อดาวเตะเฟรนช์แมนมาแล้วในราคา 200 ล้านยูโร (ราว7,516 ล้านบาท)  แต่ถูกปฏิเสธก่อนพ้นเส้นตายตลาดนักเตะ

ด้าน คริสเตียน ฟอล์ค นักข่าวของ บิลด์ เผยเมื่อเดือนก่อนว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการเซ็นสัญญากับ เอ็มบัปเป้ หาก ชีคห์ ยาสซิม เทคโอเวอร์สโมสรเป็นผลสำเร็จ แต่ ดิ แอธเลติก ยืนยันเมื่อเดือนก่อนเช่นกันว่า ผีแดง มีงบช็อปปิ้งแค่ 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,372 ล้านบาท) เท่านั้น และไม่อาจเปลี่ยนแปลงได้ไม่ว่าใครจะเป็นเจ้าของทีมเนื่องจากการใช้เงินเกินกว่านี้จะเข้าข่ายผิดกฏ ไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์

ขณะเดียวกัน มาร์ก้า สื่อเมืองกระทิงอ้างว่า ลิเวอร์พูล มีโอกาสได้ตัว เอ็มบัปเป้ สูงเนื่องจากเขาเป็นนักเตะที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ชื่นชอบซึ่งส่งผลให้ หงส์แดง ไม่คิดละทิ้งโอกาสทองแน่แม้ค่าตัวของดาวยิงทีมชาติ ฝรั่งเศส อาจสูงเกินกว่าที่สโมสรจะยินดีจ่ายก็ตาม


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport