ปารีสฯ ยิ้มร่า! เมสซี่ เอฟเฟ็กต์ กับปีแรกในสีเสื้อ เปแอสเช

แน่นอนว่าสำหรับทีมฟุตบอลแล้วนั้น ผลงานในสนามถือว่ามีความสำคัญมากที่สุด แต่มันก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกวันนี้ปัจจัยนอกสนามถือว่ามีความสำคัญมากกว่าสมัยก่อนเช่นกัน อย่างเช่นเรื่องจำนวนเงินที่ไหลเข้าสู่สโมสรหรือความนิยมในโลกอออนไลน์

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ได้สัมผัสถึงเรื่องนั้นด้วยตัวเอง เพราะถึงแม้ฤดูกาลก่อนผลงานการทำประตูของ ลิโอเนล เมสซี่ จะไม่ได้โดดเด่นเหมือนสมัยที่เขาอยู่กับ บาร์เซโลน่า จากการยิงในลีกได้เพียง 6 ประตู แต่เขากลับส่งผลดีต่อเรื่องนอกสนามของ "เปแอสเช" ได้อย่างมากจนเรียกว่าแทบจะยกระดับของสโมสรได้อย่างน่าเหลือเชื่อ ซึ่งข้อมูลจาก เอล เอโคโนมิสต้า สื่อในประเทศอาร์เจนตินาคือหลักฐานที่ยืนยันถึงเรื่องเหล่านั้นได้เป็นอย่างดี

- สปอนเซอร์ไหลมาเทมา

 ถึงแม้ ปารีสฯ จะมีสถานะที่ดูดีกว่าเดิมและประสบความสำเร็จมากขึ้นนับตั้งแต่ที่กลุ่มทุนจากประเทศกาตาร์เข้ามาเทคโอเวอร์ทีม แต่ก็ต้องยอมรับว่าก่อนหน้านี้พวกเขายังไม่ใช่ทีมที่บริษัทต่างๆ อยากจะเข้ามาจับมือเป็นพันธมิตรด้วยมากเท่าไหร่นัก และการเอาเงินไปลงทุนกับทีมอื่นน่าจะทำตลาดได้ดีกว่า

อย่างไรก็ตาม การเข้ามาของ เมสซี่ ทำให้หลายแบรนด์หันมาจ้อง ปารีสฯ แบบตาลุกวาว เพราะการที่เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดของโลกทำให้มันจะส่งผลดีกับด้านการตลาดแน่นอน และสุดท้าย ปารีสฯ ก็ได้สปอนเซอร์รายใหม่เข้ามาร่วมลงทุนกับพวกเขาสูงสุดถึง 10 รายด้วยกัน

ทั้งนี้ ในบรรดาธันธมิตรหน้าใหม่นั้น มีแบรนด์ที่คุ้นหูอย่าง Dior รวมอยู่ด้วย ซึ่งมันก็ทำให้รายได้ด้านสปอนเซอร์ของ ปารีสฯ เพิ่มจากราว 3 ล้านยูโรต่อปีเป็นปีละ 8 ล้านยูโรเลยทีเดียว ยิ่งถ้านับรวมกับสัญญามูลค่าราว 75 ล้านยูโรที่พวกเขาทำกับ ไนกี้ เอาไว้อยู่แล้วนั้น มันก็ทำให้ ปารีสฯ ร่ำรวยมากขึ้นกว่าแต่ก่อนอีก

- กระแสแรงบนโซเชียล

ด้วยความที่สมัยนี้มีแพล็ตฟอร์มหลายแบบบนโลกอินเตอร์เน็ต ทำให้การโฆษณาสโมสรมันไม่ได้มีแค่การแจกใบใปลิวเหมือนกับในอดีตอีกแล้ว และยิ่งเป็นที่รู้จักบนโลกอินเตอร์เน็ตมากเท่าไหร่มันก็มีโอกาสทำให้มีคนหน้าใหม่หันมาสนใจทีมมากขึ้นตามไปด้วย

สำหรับกรณีของ ปารีสฯ นั้น พวกเขามียอดคนกดฟอลโล่ว์ในทุกแพล็ตฟอร์มรวมกันเพิ่มขึ้นถึง 15 ล้านราย ภายหลังได้ตัว เมสซี่ มาร่วมทัพ คิดเป็นค่าเฉลี่ยที่เพิ่มขึ้น 1.4 ล้านฟอลโล่ว์ต่อสัปดาห์ ส่งผลให้ยอดรวมการฟอลโล่ว์จากทุกแพล็ตฟอร์มของพวกเขามีจำนวนทะลุ 150 ล้านรายเลยทีเดียว

ทั้งนี้ หากนับเฉพาะ TikTok แล้วล่ะก็ ยอดคนฟอลโล่ว์ของ ปารีสฯ ก็พุ่งทะลุกรอบ 10 ล้านรายเข้าไปแล้ว และตอนนี้วพกขเาก็เป็นบริษัทสัญชาติฝรั่งเศสที่มีคนกดฟอลโล่ว์บน อินสตาแกรม เยอะที่สุดด้วย จากจำนวน 62 ล้านฟอลโล่ว์ด้วยกัน

- ชุดแข่งขายดี

หากยังจำกันได้ ในช่วงแรกๆ ที่ ปารีสฯ ประกาศได้ตัว เมสซี่ มาเสริมทีมนั้น ชุดแข่งของดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ก็ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ไม่ว่าจะเป็นการจองล่วงหน้าผ่านทางเว็บไซต์ หรือการไปซื้อที่ร้านซึ่งมีการต่อแถวกันยาวเหยียดชนิดที่แถวลากยาวไปถึงด้านในสถานีรถไฟใต้ดินกันเลยทีเดียว

สำหรับชุดแข่งของ ปารีสฯ มีราคาอยู่ที่ระหว่าง 90-160 ยูโรต่อตัว ซึ่งโดยรวมแล้วฤดูกาลก่อนพวกเขาขายชุดแข่งได้เกิน 1 ล้านชุด และในจำนวนนั้นก็มีมากกว่า 60 เปอร์เซ็นต์ที่มีนามสกุลของ เมสซี่ สกรีนอยู่ด้านหลัง ถึงแม้ ปารีสฯ จะไม่ได้เปิดเผยตัวเลขเรื่องรายได้ชุดแข่งที่แน่ชัด แต่ไม่ต้องสงสัยเลยว่ามันต้องสูงมากกว่าที่ผ่านๆ มาเยอะพอตัว

- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : GETTY IMAGE
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport