ผวาผิดกฏควบคุมรายจ่าย!หึ่ง เปแอสเช ไม่ต่อสัญญาใหม่ เมสซี่

เล กิ๊ป สื่อใหญ่ของเมืองน้ำหอมประโคมข่าวว่า ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมเงินถังของประเทศส่อแววไม่คิดต่อสัญญาใหม่กับ ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์ทีมชาติ อาร์เจนติน่า ด้วยเกรงว่าจะเข้าข่ายทำผิดกฏการใช้จ่าย (ไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์)

เมสซี่ ยอดดาวยิงละตินกำลังจะหมดสัญญากับ เปแอสเช หลังจบซีซั่นนี้ และเท่าที่ผ่านมามีการรายงานว่าพวกเขากระหายต่อสัญญากับอดีตดาวเตะทีม บาร์เซโลน่า แต่ยังไม่อาจตกลงกันได้

อย่างไรก็ดี ล่าสุดเมื่อ 30 มี.ค. เล กิ๊ป ระบุว่าผู้บริหารของถิ่น ปาร์ค เดส์ แพรงซ์ ส่อแววไม่คิดต่อสัญญากับ เมสซี่ ที่ได้ค่าจ้างสูงถึงสัปดาห์ละ 740,000 ปอนด์ (ราว 31.5 ล้านบาท)  และพร้อมปล่อยเขาออกไปแบบฟรีๆเพื่อลดภาระรายจ่ายลงไป รวมทั้งไม่ให้สโมสรใช้เงินสูงเกินจนเสี่ยงต่อการทำผิดกฏซ้ำอีก

ก่อนหน้านี้ เปแอสเช ถูกปรับเงินเป็นจำนวน 8.6 ล้านปอนด์ (ราว 366 ล้านบาท)  ข้อหาทำผิดกฏไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์ มาแล้วเมื่อปีก่อน พร้อมทั้งถูกคาดโทษปรับเงินก้อนโต 56.3 ล้านปอนด์ (ราว 2,398 ล้านบาท)  หากยังทำผิดซ้ำในอนาคต จึงส่งผลให้สื่อเจ้าดังกล่าวเผยว่าพวกเขาจะไม่ต่อสัญญากับ  เมสซี่ สตาร์ดังวัย 37 ปี รวมทั้ง เซร์คิโอ รามอส ปราการหลังสแปนิชวัย 37 ปีที่จะหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์เช่นกัน

ทั้งนี้ หากแชมป์เมืองน้ำหอมตัดสินใจอย่างนั้นจริง ก็จะทำให้หลายทีมรุมจีบ เมสซี่ เป็นพรวนทั้ง บาร์เซโลน่า สโมสรเก่าของเขาใน ลา ลีกา ที่พร้อมอ้าแขนต้อนรับฮีโร่คืนถิ่น รวมถึงอีกหลายทีมใน เมเจอร์ลีกซ็อคเกอร์

พร้อมกันนี้ เมสซี่ ก็โดนลือกับ อัล ฮิลาล สโมสรในลีก ซาอุดิ อาระเบีย เช่นกันหลังจาก ฮอร์เก้ คุณพ่อของเขาเดินทางไปที่ ริยาด เมื่อไม่นานมานี้ แต่หลังมีภาพปรากฏตัวที่นั่น ผู้ให้กำเนิดหัวหอกอัจฉริยะก็ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อว่าควรเลือกเขียนข่าวเฟคนิวส์กันได้แล้ว

อนึ่ง สำหรับซีซั่นนี้ ดาวเตะเลือดฟ้าขาวมีผลงานยิงประตูให้ เปแอสเช ได้ 18 ลูกจากการลงสนาม 32 นัด


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport