สบายใจได้! เอ็มบั๊ปเป้ ลั่นไม่ปล่อยให้ความผิดหวังกระทบกับเปแอสเชแน่

คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ หัวหอก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง บอกเอง ตนจะไม่ซึมเศร้ากับความผิดหวังจากการแห้วแชมป์ ฟุตบอลโลก 2022 มากเกินไปจนถึงขั้นส่งผลกระทบกับการเล่นให้ต้นสังกัด โดยเสริมว่าการที่ตนกลับมาซ้อมเร็วกว่ากำหนดก็เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงเรื่องนั้นได้เป็นอย่างดี

คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ กองหน้า ปารีส แซงต์-แชร์กแมง กล่าวว่าถึงแม้ตนจะยังผิดหวังกับการชวดแชมป์ ฟุตบอลโลก 2022 แต่ตนจะไม่ปล่อยให้มันมามีผลกระทบกับการเล่นให้ต้นสังกัดแน่นอน หลังล่าสุดเขาช่วยให้ทีมเปิดรัง ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ เอาชนะ สตราส์บูร์ก 2-1 ในเกม ลีก เอิง ฝรั่งเศส เมื่อวันพุธที่ 28 ธันวาคม ที่ผ่านมา

เอ็มบั๊ปเป้ ทำผลงานได้สุดยอดกับทีมชาติฝรั่งเศสในทัวร์นาเมนท์ที่ประเทศ กาตาร์ เป็นเจ้าภาพ หลังครองตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดของรายการจากการทำได้ 8 ลูก แถมยังทำแฮตทริกในนัดชิงชนะเลิศได้ด้วย แต่เขาก็ต้องปิดฉากด้วยความผิดหวังจากการที่ "เลส์ เบลอส์" แพ้ อาร์เจนตินา ในรอบชิงดำ

"ผมคงจะไม่มีวันลืมมันได้ แต่ก็เหมือนอย่างที่ผมบอกกับโค้ชของผม (คริสตอฟ กัลติเย่ร์ เทรนเนอร์ ปารีสฯ) และเพื่อนร่วมทีมของผมนั่นแหละว่ามันไม่มีสาเหตุอะไรเลยที่สโมสรจะต้องมาชดใช้ให้กับความพ่ายแพ้ที่เกิดกับเกมทีมชาติ มันเป็นคนละเรื่องกัน" แข้งวัย 24 ปี ระบุ

เอ็มบั๊ปเป้ บอกด้วยว่าการที่ตนกลับมาซ้อมกับ เปแอสเช เร็วกว่ากำหนด 3 วันนั้น เป็นหลักฐานที่แสดงให้เห็นว่าตนปล่อยให้ความผิดหวังใน ฟุตบอลโลก 2022 เป็นอดีตไปแล้ว "ข้อความจากการทำอย่างนั้นของผมมันก็ตรงไปตรงมา มันเป็นการแสดงให้เห็นว่าไม่ว่าจะเกิดอะไรก็ตามในทีมชาติ แต่ เปแอสเช เป็นกรณีที่ต่างออกไป และผมยังมุ่งมั่นที่จะนำถ้วยแชมป์ทุกถ้วยมาสู่เมืองหลวงให้ได้"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport