ทีมไหนได้แชมป์คาราบาว? วิลเลี่ยม กัลลาส อดีตแข้ง เชลซี ชี้ชัด

วิลเลี่ยม กัลลาส อดีตกองหลัง เชลซี ออกโรงชี้ชัดว่าทีมไหนจะได้แชมป์ คาราบาวคัพ ซีซั่นนี้ไปครองก่อนหน้าที่อดีตต้นสังกัดของเขาจะปะทะกับ ลิเวอร์พูล ในวันอาทิตย์นี้ (25 ก.พ.)

เชลซี กับ ลิเวอร์พูล เตรียมฟาดแข้งชิงชนะเลิศโทรฟี่ใบแรกของซีซั่นที่สนาม เวมบลีย์ โดยตามหน้าเสื่อแล้ว หงส์แดง ได้รับการคาดหมายว่าจะมีชัยจากฟอร์มที่เหนือกว่าบานตะไท

นอกจากนี้ หงส์แดง เอาชนะ สิงห์บลูส์ ในเกมชิงถ้วยสองรายการของประเทศทั้ง เอฟเอคัพ และ คาราบาวคัพ เมื่อสองปีก่อนในซีซั่น 2020/21 ได้ด้วยจากการดวลลูกโทษทั้งสองรายการหลังเสมอกันแบบไร้สกอร์

ต่อการฟาดแข้งของสองสโมสร อดีตกองหลังทีมชาติ ฝรั่งเศส แสดงความมั่นใจว่าทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ จะเป็นฝ่ายเอาชนะทีมของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ได้อย่างแน่นอน

"นักเตะ เชลซี ไม่มีอะไรจะเสีย พวกเขาจะลงเล่นในฐานะทีมที่เป็นรอง แต่มันต่างไปสำหรับ โปเช็ตติโน่ หากเขาไม่ได้แชมป์รายการนี้ มันก็หมายความว่าเขาล้มเหลวในซีซั่นนี้ เขาจะจบซีซั่นแบบมือเปล่าเพราะ เชลซี จะไม่ได้เล่นถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก" กัลลาส เอ่ยเมื่อ 22 ก.พ.

"ทุกคนต้องการโทรฟี่ และ คาราบาวคัพ เป็นโอกาสที่ โปเช็ตติโน่ จะเซฟซีซั่นของเขา มันไม่สำคัญว่าคุณจะเล่นยังไงในนัดชิงชนะเลิศ มันเป็นเกมที่ต้องคว้าผลลัพธ์ให้ได้ คุณไม่จำเป็นต้องเล่นให้ดีหรือทำให้ผู้คนแฮปปี้ มันเป็นเรื่องของการคว้าชัยชนะ"

อดีตกองหลังในวัย 46 ปีซึ่งเป็นสมาชิกทีม เชลซี ชุดสยบ ลิเวอร์พูล 3-2 ในเวลา 120 นาทีของนัดชิงถ้วย ลีกคัพ ปี 2005  เสริมว่า "ตอนที่เราเล่นกับ ลิเวอร์พูล ในวันนั้นซึ่งเราชนะ พวกเขากระเสือกกระสนใน พรีเมียร์ลีก ผมคิดว่าพวกเขารั้งอันดับแปด และเราเป็นจ่าฝูง"

"ครั้งนี้มันกลับกัน เชลซี อยู่กลางตาราง และ ลิเวอร์พูล เป็นจ่าฝูงของลีก ดังนั้นมันจึงยากที่ เชลซี จะได้ชูโทรฟี่ ผมไม่คิดว่า เชลซี จะได้แชมป์ แต่ในฐานะอดีตนักเตะ เชลซี หัวใจของผมอยู่กับพวกเขา"

"ผมรู้ว่า คล็อปป์ กำลังจะไปจาก ลิเวอร์พูล และนักเตะมีความทุ่มเทเพื่อคว้าผลลัพธ์ให้กับเขา"

"หาก ลิเวอร์พูล ได้แชมป์ใบนี้ พวกเขาจะเทียบเท่ากับ แมนฯ ยูไนเต็ด จากการได้แชมป์รวมทั้งสิ้น 68 รายการเท่ากัน บางทีนักเตะน่าจะรู้สิ่งนี้ ผมมั่นใจว่า คล็อปป์ จะทำสำเร็จ และผมคิดว่า ลิเวอร์พูล จะได้แชมป์ในวันอาทิตย์นี้"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport