แปดพันล้านน้อยไป! บาร์เซโลน่า ปัดขาย ลามีน ยามาล ให้ เปแอสเช

มาร์ก้า สื่อเมืองกระทิงดุระบุว่า ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ติดต่อขอซื้อ ลามีน ยามาล ศูนย์หน้าดาวรุ่งทีม บาร์เซโลน่า ด้วยการยื่นข้อเสนอสูงถึง 200 ล้านยูโร (ราว 7,800 ล้านบาท) แต่ถูกทีมดังของ ลา ลีกา ปฏิเสธแบบไม่ใยดี

สื่อสแปนิชรายงานเมื่อ 9 มี.ค.ว่าแชมป์ ลีกเอิง ทาบทาม ยามาล ปีกทีมชาติ สเปน วัย 16 ปี ไปเป็นตัวแทนของ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ เนื่องจากมีความเป็นไปได้สูงที่พวกเขาจะเสียดาวยิงทีมชาติ ฝรั่งเศส ออกไปแบบฟรีๆในซัมเมอร์นี้ให้กับ เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ของลีกกระทิงดุด้วยเหตุที่หัวหอกเฟรนช์แมนยังไม่ได้ต่อสัญญาใหม่

แม้ ยามาล จะมีประสบการณ์เพียงน้อยนิด แต่ เปแอสเช พร้อมทุ่มจ่ายฉุดเขามาจาก คัมป์นู เช่นเดียวกับ เนย์มาร์ และ ลิโอเนล เมสซี่ อดีตสองกองหน้าทีม บาร์เซโลน่า หลังเล็งเห็นว่าหลายต่อหลายเกมที่ดาวเตะวัยละอ่อนแสดงให้เห็นว่าเป็นที่พึ่งของทีมได้โดยล่าสุดเมื่อวันศุกร์ซึ่งเขาได้ลงเล่นเป็นตัวจริง ยามาล ซัดประตูโทนให้เจ้าบ้านเฉือนชนะ มาลาก้า ได้ 1-0 

กระนั้นก็ดี มาร์ก้า เผยว่า บาร์ซ่า บอกปัดข้อเสนอดังกล่าวไปแล้วแม้พวกเขาจะมีปัญหาทางด้านการเงินเนื่องจากช่วงต้นเดือนก่อน สโมสรดังของกาตาลันจับดาวเตะอนาคตไกลต่อสัญญาไปจนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2026 พร้อมทั้งตั้งค่าฉีกสัญญาเอาไว้สูงถึง 1 พันล้านยูโร (ราว 39,000 ล้านบาท)

ทั้งนี้ ข้อเสนอ 200 ล้านยูโรที่ เปแอสเช ติดต่อขอซื้อ ยามาล หากมีการย้ายทีมเกิดขึ้นจะทำให้เจ้าหนูกลายเป็นดาวเตะค่าตัวแพงอันดับสองของโลกทันทีรองจาก เนย์มาร์ ที่ย้ายจาก บาร์เซโลน่า ไปค้าแข้งกับทีมดังของกรุงปารีสด้วยค่าตัว 222 ล้านยูโร (ราว 8,658 ล้านบาท)


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport