เปลี่ยนใจมั้ย?ชาบี ตอบชัดหลัง บาร์เซโลน่า เปิดทางคุมทีมต่อ

ชาบี กุนซือทีม บาร์เซโลน่า ให้คำตอบกับสื่ออย่างชัดเจนหลัง เดโก้ ผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเปรยเป็นทำนองพร้อมเปิดทางให้เขาคุมทีมต่อในซีซั่นหน้า

ชาบี สร้างความตกตะลึงประกาศสละเก้าอี้ในซัมเมอร์นี้หลังจบเกม ลา ลีกา นัดที่ บาร์เซโลน่า พ่ายคารังต่อ บียาร์เรอัล 5-3 ช่วงปลายเดือนม.ค.เนื่องจากทีมดังแห่งกาตาลันมีผลงานที่เลวร้ายอย่างหนักในระยะนั้น

กระนั้นก็ดี หลังจากโค้ชวัย 44 ปีประกาศลาออก บาร์เซโลน่า โชว์ฟอร์มได้ดีวันดีคืนทันตาเห็นโดยพวกเขาไม่แพ้เลยหกนัดในทุกรายการ และส่งผลให้ เดโก้ เผยกับสื่อเมื่อสัปดาห์ก่อนเป็นทำนองยินดีเปิดทางให้ ขาบี ทำงานต่อในซีซั่นหน้าหากเขาคิดเปลี่ยนใจ

ต่อกรณีดังกล่าว อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติ สเปน แจกแจงกับสื่ออย่างชัดเจนว่าจะยังขออำลาทีมเช่นเดิมหลังจบซีซั่นนี้

"สำหรับวันนี้ ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ไม่มีอะไรใหม่ในตอนนี้ ทุกอย่างยังเป็นเหมือนเดิม และเราโฟกัสกันถึงเกมหน้า" ชาบี เอ่ยเมื่อ 2 มี.ค.ก่อนพาทีมบุกไปเยือน แอธเลติก บิลเบา ทำศึก ลา ลีกา ในวันอาทิตย์นี้

"เป็นเรื่องจริงที่เรามีผลงานที่ดีในระยะหลัง ผมเห็นทีมซ้อมได้อย่างยอดเยี่ยมในทุกๆวัน แต่พรุ่งนี้เรื่องราวจะเป็นอีกเรื่อง ที่ บาร์เซโลน่า คุณต้องเจอกับความท้าทายในทุกๆวัน"

ทั้งนี้ ชาบี สร้างชื่อได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการพาทีมคว้าแชมป์ลีกเมื่อซีซั่นก่อน แต่ซีซั่นนี้เขามีผลงานที่ตกลงไปโดยไม่อาจพาทีมป้องกันแชมป์ ซูเปร์โกปา เด เอสปันญ่า ได้จากการพ่ายต่อ เรอัล มาดริด และตกรอบแปดทีมถ้วย โกปา เดล เรย์ ด้วยการแพ้ แอธเลติก บิลเบา 4-2



ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport