เด็กมีของ! ชาบี ชม ยามีน ลามาล ฟอร์มแจ่ม ช่วยบาร์เซโลน่าเฉือนบียาร์เรอัล

ชาบี เอร์นานเดซ กุนซือ บาร์เซโลน่า กล่าวชม ยามีน ลามาล ยกใหญ่ โดยบอกว่าเซอร์ไพรส์สุดๆ ที่ ลามาล เล่นได้โดดเด่นทั้งที่ยังมีอายุน้อย

ชาบี เอร์นานเดซ เทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า กล่าวยกย่อง ยามีน ลามาล ปีกดาวรุ่งของทีม หลังดาวเตะวัย 16 ปีเพิ่งช่วยให้ "อาซูลกราน่า" บุกไปชนะ บียาร์เรอัล 4-3 ในเกม ลา ลีกา สเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ยามาล ได้ประเดิมสนามในเกม ลา ลีกา กับ บาร์เซโลน่า ไปตั้งแต่ซีซั่นก่อนแล้ว ขณะที่ฤดูกาลนี้เขาได้ลงเล่นในลีกให้ทีมไปครบทั้ง 3 นัด ซึ่งในจำนวนนั้นเป็นการลงสนามในฐานะตัวจริงในช่วง 2 เกมหลังสุดด้วย และเกมล่าสุดเขาก็ได้เครดิตเป็นคนทำแอสซิสต์จนช่วยให้ทีมได้ลูกแรก

ชาบี เผยว่า "เราตั้งความคาดหวังกับเขาเอาไว้สูงเพราะเขาแสดงให้เห็นแล้วว่าเขามีคุณภาพที่ดี เขาได้เป็นตัวจริงในช่วงนี้ก็เพราะเขาสามารถสร้างความแตกต่างได้ เขาทำการตัดสินใจได้ถูกต้องในหลายจังหวะ วันนี้เขาน่าจะได้ถึง 2 หรือ 3 แอสซิสต์เลยด้วยซ้ำ ผมแปลกใจที่เขาเก่งแบบนี้ทั้งที่ยังมีอายุน้อย เขาเพิ่งมีอายุแค่ 16 ปี แต่กลับทำการตัดสินใจได้ถูกต้องอยู่เสมอ ซึ่งการตัดสินใจในแต่ละจังหวะคือสิ่งที่ยากที่สุดในเกมฟุตบอล"

"เขาจะไม่มีปัญหาอะไรกับเรื่องแรงกดดัน เขามีความสุขดี เขาเป็นเด็กหนุ่มที่มีความถ่อมตัวและขยันมากๆ มันมีการแย่งตำแหน่งกันอย่างดุเดือด เพราะที่นี่คือ บาร์เซโลน่า แต่เขามีดีพอที่จะได้ลงเล่น"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport