ต้องรีบแก้!อันเชล็อตติ ชี้ เรอัล มาดริด ต้องปรับปรุงเกมรับ

คาร์โล อันเชล็อตติ นายใหญ่ เรอัล มาดริด ก้มหน้ารับ "ราชันชุดขาว" ยังต้องแก้ไขเรื่องเกมรับ โดยบอกว่าลูกทีมทำได้ดีเวลากดดันคู่แข่ง แต่ยังมีจุดบอดเวลาถอยไปตั้งรับลึก

คาร์โล อันเชล็อตติ เทรนเนอร์ เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ ลา ลีกา สเปน ยอมรับว่าทีมของตนยังจำเป็นต้องปรับปรุงเรื่องเกมรับกันอีก หลังจากล่าสุดแพ้ ยูเวนตุส 1-3 ในเกมอุ่นเครื่องที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

มาดริด หมายมั่นปั้นมือที่จะแก้ตัวให้ได้หลังก่อนหน้านี้เพิ่งแพ้ บาร์เซโลน่า มาก่อน 0-3 แต่สุดท้ายเกมรับของพวกเขาก็ยังมีปัญหาจนทำให้เท่ากับว่าเสียไปถึง 6 ลูกจาก 2 นัดหลังสุด โดยที่ "ราชันชุดขาว" เตรียมจะลงเล่นเกมลีกนัดเปิดฤดูกาลกับ แอธเลติก บิลเบา ในวันที่ 12 สิงหาคมนี้แล้ว

อันเชล็อตติ เผยว่า "มันถือเป็นช่วงปรี-ซีซั่นที่ดี และในแต่ละนัดที่เราลงเล่นนั้นเราก็แสดงให้เห็นถึงคุณภาพที่แตกต่างกันออกไป ในแง่ของเกมรับมันมีทั้งนัดที่เราเล่นได้ดีมากๆ และเล่นได้แย่ ซึ่งเราจำเป็นต้องปรับปรุงกันต่อไป ทีมยังไม่คุ้นกับการเล่นเกมรับในระบบไดมอนด์ เราเสียประตูหลายลูกทั้งในเกมกับ ยูเวนตุส และ บาร์เซโลน่า เราขาดสมดุลที่ดีและเราก็ต้องแก้ไขในเรื่องนั้น"

"เกมรับน่ะเป็นจุดที่แก้ไขได้ง่ายที่สุด เพราะประเด็นมันอยู่ที่การยืนตำแหน่ง, สมาธิในการเล่น และทัศนคติ เวลาบีบกดดันคู่แข่งเราทำได้ดีและมีความดุดัน แต่เรากลับทำได้แย่ตอนถอยไปตั้งรับลึก 2 นัดหลังสุดมันสื่อให้เห็นถึงเรื่องนั้นได้อย่างชัดเจน"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport