ทางการ!เรอัล มาดริด ประกาศแยกทาง เบนเซม่า-ปิดฉาก14ปี

ช็อกวงการลูกหนังสเปน! เรอัล มาดริด ยัน คาริม เบนเซม่า อำลาทีมหลังจบฤดูกาลนี้ หลังเล่นให้ "ราชันชุดขาว" มาอย่างยาวนาน 14 ปี คว้าแชมป์สำคัญถึง 25 รายการ

เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการเมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 มิถุนายนว่า คาริม เบนเซม่า กองหน้าประสบการณ์สูงชาวฝรั่งเศส จะอำลาถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว หลังหมดสัญญาหลังจบฤดูกาลนี้ 

"ราชันชุดขาว" ยกย่อง เบนเซม่า ผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ของสโมสร และอวยพรให้เจ้าตัวกับครอบครัวประสบความสำเร็จในอนาคต รวมทั้งเผยว่าดาวยิงวัย 35 ปี จะมีงานแถลงและอำลาแฟนบอล เรอัล มาดริด ในวันอังคารที่ 6 มิ.ย.นี้ 

เบนเซม่า ย้ายจาก โอลิมปิก ลียง มาอยู่กับ เรอัล มาดริด เมื่อปี 2009 ตอนที่มีอายุเพียงแค่ 21 ปีเท่านั้น ก่อนกลายมาเป็นนักเตะสำคัญ และได้เป็นกัปตันทีม โดยลงสนามให้ทีมไปถึง 647 นัด ซึ่งมากสุดเป็นอันดับห้าตลอดกาล และทำได้ 353 ประตูเลยทีเดียว

ดาวยิงน้ำหอม ร่วมคว้าแชมป์สำคัญกับ เรอัล มาดริด ได้ถึง 25 รายการ (ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 5 สมัย, สโมสรโลก 5 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 4 สมัย, ลา ลีกา 4 สมัย, โกปา เดล เรย์ 3 สมัย และ สแปนิช ซูเปอร์ คัพ 4 สมัย) 

สำหรับจุดหมายปลายทางค้าแข้งต่อไปของ เบนเซม่า คาดว่า อาจจะย้ายไปเล่นในลีกซาอุดีอาระเบีย หลัง อัล-อิตติฮัด ตามให้ความสนใจ โดยพร้อมให้สัญญา 2 ปีมูลค่าสูงถึง 400 ล้านยูโร (ประมาณ 14,800 ล้านบาท) เลยทีเดียว


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport