เจตนาแพ้! อดีตปธ. เอสปันญ่อล ร้องสอบ บาร์ซ่า บุกพ่าย บายาโดลิด

โจน คอลเล็ต อดีตประธานทีม เอสปันญ่อล เรียกร้องให้มีการสอบสวน บาร์เซโลน่า ข้อหาจงใจบุกไปแพ้ บายาโดลิด 3-1 ในเกม ลา ลีกา เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาซึ่งส่งผลเสียต่อทีมร่วมเมืองที่อยู่ในโซนตกชั้นเช่นกัน

บาร์เซโลน่า ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ลีกได้ในเกมบุกไปพิชิต เอสปันญ่อล ทีมร่วมเมือง 4-2 เมื่อวันที่ 14 พ.ค. แต่จากนั้นอีกสองเกมต่อมา ทีมจากกาตาลันแพ้รวดทั้งแมตช์พ่าย เรอัล โซเซียดาด คารัง 2-1 รวมถึงเกมล่าสุดที่พวกเขาบุกไปโดน เรอัล บายาโดลิด ทีมในโซนท้ายตารางขยี้ 3-1 

อย่างไรก็ดี ความปราชัยที่มีต่อ บายาโดลิด ของ บาร์ซ่า ส่งผลให้ คอลเล็ต ชี้ว่าทีมของ ชาบี จงใจแพ้เนื่องจากพวกเขาสกัดบอลเข้าประตูตัวเอง แถมทำเสียลูกโทษอีกต่างหากจนเป็นเหตุให้ เอสปันญ่อล ทีมรองบ๊วยประสบกับปัญหาในการเอาตัวรอดอย่างเห็นได้ชัด

"ผมดูเกมนี้แบบใจเย็นเพราะผมรู้ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น ผมคาดเอาไว้แล้ว มันไม่ได้ทำให้ผมประหลาดใจ" คอลเล็ต ซึ่งนั่งเก้าอี้ประธานทีม เอสปันญ่อล ระหว่างปี 2012-2016 กล่าวกับ อาส

"ชาบี บอกว่าพวกเขาจะชนะ มันเป็นเรื่องปกติที่เขาจะพูดเป็นอย่างอื่นไม่ได้ใช่มั้ย? ผลลัพธ์ไม่ได้ทำให้ เอสปันญ่อล เจ็บปวดทีมเดียว แต่มีห้าทีมรวมถึง เคตาเฟ่ , อัลเมเรีย , กาดิซ และ เซลต้า บิโก้ ด้วยที่ต้องต่อสู้หนีการตกชั้น"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport