ไม่นิ่งเฉย!บาเลนเซียลั่นสอบแฟนเหยียดผิววินิซิอุส (มีคลิป)

บาเลนเซีย บอกเอง ทำการสอบสวนเรื่องที่ วินิซิอุส จูเนียร์ บอกว่าโดนกองเชียร์ "ไอ้ค้างคาว" เหยียดผิวแล้ว พร้อมประณามการกระทำของแฟนบอลทีมตัวเองด้วย

บาเลนเซีย ประกาศว่าพวกเขาได้เริ่มทำการสอบสวนเหตุการณ์ที่ วินิซิอุส จูเนียร์ กองหน้าตัวเก่งของ เรอัล มาดริด อ้างว่าโดนแฟนบอลของ "ไอ้ค้างคาว" พูดจาเชิงเหยียดผิวใส่อย่างเป็นทางการแล้ว

เกมที่ เมสตาย่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 พฤษภาคม ที่ผ่านมา จบลงด้วยชัยชนะ 1-0 ของ บาเลนเซีย โดยที่ วินิซิอุส โดนใบแดงไล่ออกจากสนามในช่วงท้ายเกมด้วยจากการที่เขาไปตบหน้า อูโก้ ดูโร่ นักเตะของเจ้าถิ่น แต่ประเด็นของเกมนี้เกิดขึ้นในช่วงนาทีที่ 73 หลังจาก วินิซิอุส อ้างว่ามีกองเชียร์เจ้าถิ่นเหยียดผิวเขาจนถึงขั้นทำให้เกมต้องหยุดลงไปพักหนึ่ง โดยที่ วินิซิอุส พยายามชี้บอกด้วยว่าแฟนบอลคนไหนบ้างที่พูดจาไม่ดีใส่เขา

แถลงการณ์ส่วนหนึ่งของ บาเลนเซีย ระบุว่า "บาเลนเซีย ซีเอฟ ขอประณามการดูถูกและการว่าร้ายทุกรูปแบบในวงการฟุตบอล สโมสรมีความหนักแน่นต่อคุณค่าของความเคารพและความมีน้ำใจนักกีฬา รวมถึงขอยืนกรานต่อจุดยืนของเราที่จะต่อต้านความรุนแรงทั้งผ่านทางการทำร้ายร่างกายและการพูดจาไม่ดีใส่ในสนาม ด้วยเหตุนี้ เราเลยรู้สึกเสียใจอย่างมากต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างเกม ลา ลีกา นัดที่ 35 ที่เราเจอกับ เรอัล มาดริด"

"แม้ว่าเรื่องนี้จะไม่เกี่ยวกับการแข่งขัน แต่การพูดจาว่าร้ายใส่นักเตะของคู่แข่งมันไม่ควรจะเกิดขึ้นในวงการฟุตบอล และมันเป็นการกระทำที่ไม่เข้ากับคุณค่ารวมถึงตัวตนของ บาเลนเซีย ซีเอฟ ตอนนี้ทางสโมสรกำลังสอบสวนถึงเรื่องที่เกิดขึ้น และจะดำเนินมาตรการขั้นรุนแรงกับผู้ที่ทำผิด บาเลนเซีย ซีเอฟ ขอประณามความรุนแรงและขอให้แฟนบอลของเรามีความเคารพต่อคู่แข่งอย่างเต็มที่ด้วย"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport