ค่าตัวลดฮวบฮาบ!ลือ บาร์ซ่า จ่อโละ ฟาติ ดาวรุ่งฟอร์มร่วง

สื่อเมืองกระทิงเผย บาร์เซโลน่า พร้อมโละ อันซู ฟาติ กองหน้าดาวรุ่งออกจากทีมในซัมเมอร์นี้หลังเจ้าตัวไม่อาจสวมบททายาทของ ลิโอเนล เมสซี่ ได้จนส่งผลให้ค่าตัวลดลงอย่างฮวบฮาบ

ฟาติ สร้างชื่อได้อย่างน่าฮือฮาหลังแจ้งเกิดในอะคาเดมี่ ลา มาเซีย ได้อย่างยอดเยี่ยมกระทั่งก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ ก่อนได้รับมอบเสื้อหมายเลข 10 ของสโมสรให้สวมใส่ต่อจาก เมสซี่ ที่ย้ายทีมออกไปเมื่อปี 2021

กระนั้นก็ดี หลังประสบกับปัญหาบาดเจ็บ หัวหอกวัย 20 ปีก็ไม่อาจโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจเหมือนก่อนจนส่งผลให้ สปอร์ต สื่อสแปนิชเผยเมื่อ 21 มี.ค.ว่าทีมจากกาตาลันพร้อมโละเขาออกจาก คัมป์นู ในช่วงซัมเมอร์แม้เจ้าตัวจะมีสัญญาจนถึงปี 2027

สำหรับซีซั่นนี้ ฟาติ ลงเล่นไปแล้ว 38 นัด และแม้กุนซือ ชาบี จะยืนยันเมื่อไม่นานว่าต้องการเก็บดาวยิงทีมชาติ สเปน เอาไว้กับทีมต่อไปเนื่องจากเขายังอายุน้อย และมีอนาคตยาวไกล แต่สื่อเมืองกระทิงเผยว่า จอร์จ เมนเดส เอเยนต์ของนักเตะเข้าพบกับประธานสโมสร โจน ลาปอร์ต้า และ มาเตอู อเลมานี่ ผู้อำนวยการกีฬาที่ ปอร์โต้ เมื่อสัปดาห์ก่อนเพื่อถกกันถึงการขาย ฟาติ ซึ่ง เมนเดส เชื่อว่าน่าจะมีทีมจาก พรีเมียร์ลีก สนใจเขา

ขณะเดียวกัน จากผลงานที่ตกต่ำของกองหน้าผิวสีซึ่งเคยมีค่าฉีกสัญญา 1พันล้านปอนด์ในช่วงต่อสัญญาปี 2021 ทำให้ก่อนหน้านี้ บาร์เซโลน่า จำเป็นต้องลดค่าตัวของเขาลงเหลือ 70-100 ล้านยูโร กระทั่งล่าสุดเชื่อกันว่าสโมสรดังของ ลา ลีกา หวังรับทรัพย์จากการขายเด็กปั้นรายนี้เพียงแค่ 40 ล้านยูโร (ราว 1,476 ล้านบาท) เท่านั้น


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport