อวสานสถิติ! วิลเลี่ยมส์ ชวดบู๊ให้ บิลเบา หนแรกในรอบ 6 ปี

อินยากี้ วิลเลี่ยมส์ กองหน้าทีม แอธเลติก บิลเบา มีอันต้องหยุดสถิติลงเล่นต่อเนื่องอย่างยาวนานติดต่อกันเอาไว้ที่ 251 นัดแล้วหลังไม่มีชื่อลงสนามในเกม ลา ลีกา เมื่อวันอาทิตย์ที่29 ม.ค.นัดบุกไปเยือน เซลต้า บิโก้

รายงานข่าวเผยว่า วิลเลี่ยมส์ สตาร์ทีมชาติ กาน่า ไม่อาจลงเล่นให้กับต้นสังกัดในเกมลีกกระทิงดุติดต่อกันเป็นนัดที่ 252 ซะแล้วเนื่องจากเขาบาดเจ็บ และไม่มีชื่อนั่งข้างสนามด้วย แต่ไม่เป็นที่แน่ชัดว่ากองหน้าวัย 28 ปีจะต้องร้างสนามไปนานแค่ไหน

เท่าที่ผ่านมา วิลเลี่ยมส์ ถือครองสถิติดังกล่าวซึ่งเขาเริ่มต้นสร้างเอาไว้ตั้งแต่เกมบู๊กับ มาลาก้า ในวันที่ 7 เม.ย.2016 หรือเมื่อหกปีก่อน แต่ในที่สุดสถิติดังกล่าวก็มีอันต้องขาดตอนลงแล้วโดย บิลเบา ส่ง กอร์ก้า กูรูเซต้า บุกไปซดเกือกกับ เซลต้า แทน ขณะที่ นิโก้ น้องชายของ อินยากี้ ซึ่งเลือกรับใช้ทีมชาติ สเปน มีชื่อลงเล่นเป็นตัวจริงนัดนี้ในตำแหน่งปีกซ้าย

ต่อการพลาดโอกาสสานต่อสถิติของ วิลเลี่ยมส์ มีแฟนบอลรายหนึ่งกล่าวเปรียบเทียบเอาไว้ว่าหนสุดท้ายที่เจ้าตัวไม่ได้ลงสนามก่อนเริ่มสร้างสถิติมนุษย์เหล็ก บารัค โอบาม่า ยังเป็นประธานาธิบดีของ สหรัฐฯ  สเปน ยังครองตำแหน่งแชมป์ ยูโร และ เรอัล มาดริด เพิ่งได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก สมัยที่ 10

ถัดจากนั้นในเวลาหกปีที่ วิลเลี่ยมส์  ลงเล่นให้ บิลเบา อย่างต่อเนื่อง ฝรั่งเศส กับ อิตาลี ได้ครองแชมป์ ยูโร ขณะที่ โดนัลด์ ทรัมป์ กับ โจ ไบเดน ได้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี สหรัฐฯ อีกทั้ง เรอัล มาดริด ได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก เพิ่มเติมอีกสี่ครั้ง


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport