แฟนตัวยง! อองรี เผยเคยแนะ บาร์ซ่า ตั้ง เทน ฮาก คุมทีม

เธียร์รี่ อองรี อดีตกองหน้าทีมชาติ ฝรั่งเศส ออกโรงเผยเคยแนะนำให้ บาร์เซโลน่า อดีตต้นสังกัดในลีกกระทิงดุคว้า เอริค เทน ฮาก มาคุมทีมเนื่องจากเขาเองเป็นแฟนตัวยงของกุนซือดัตช์

อองรี ออกโรงเผยถึงช่วงที่ บาร์ซ่า มีผลงานที่ย่ำแย่ว่าเคยออกปากแนะนำ โจน ลาปอร์ต้า ประธานทีมดังของ ลา ลีกา ให้แต่งตั้ง เทน ฮาก เป็นโค้ชคนใหม่ตอนที่ โรนัลด์ คูมัน ถูกปลด และถึงวันนี้มีข้อพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเขาคิดไม่ผิดแม้อดีตนายใหญ่ทีม อาแจ็กซ์ จะคุมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด บุกมาแพ้ อาร์เซน่อล 3-2 ในเกมล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

"บอกตามตรงเลยว่าผมเป็นแฟนตัวยงของ เทน ฮาก ผมชอบเขามาก" อองนี้ เอ่ยกับ ซีบีเอส สปอร์ตส์ เมื่อ 25 ม.ค.

"เขาเป็นโค้ชที่ผมแนะนำต่อ ลาปอร์ต้า หลังจาก คูมัน ถูก บาร์ซ่า ไล่ออก เขาคืออัจฉริยะ"

"วันนี้เราได้เห็นทีมที่มีพัฒนาการสามปีบู๊กับทีมที่มีพัฒนาการหกเดือน ทีมที่ได้พักหนึ่งสัปดาห์สู้กับทีมที่ได้พักแค่สองวัน แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังสู้ได้อย่างสูสีซึ่งทำให้ผมเซอร์ไพรส์มาก" อดีตกองหน้าเลือดน้ำหอมเอ่ยถึงเกมระหว่างสองสโมสรที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

"ผมคิดว่า อาร์เซน่อล จะเหนือกว่า ยูไนเต็ด ตั้งแต่ออกสตาร์ต และ ยูไนเต็ด จะตั้งรับ แต่ผมคิดผิด ความจริงแล้ว ยูไนเต็ด คอนโทรลบอลในครึ่งแรกได้ดีกว่าซะอีก"

"หากคุณให้เวลา เทน ฮาก อีกปี และสนับสนุนการจ่ายตลาดให้เขา ยูไนเต็ด จะกลับมาแข็งแกร่ง"

"ไม่ใช่ว่าผมไม่เคารพ เซอร์ อเล็กซ์ แต่หาก เทน ฮาก ไปได้สวยกับ ยูไนเต็ด พวกเขาจะเล่นฟุตบอลได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจมากกว่าในยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport