เจอความกดดัน!อันเชล็อตติวอนเชิ้ตดำปกป้องวินิซิอุสมากกว่านี้

คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือ เรอัล มาดริด ขอร้องให้กรรมการปกป้อง วินิซิอุส จูเนียร์ มากกว่าเดิม โดยบอกว่าเหตุการณ์ต่างๆ มันกำลังทำให้ วินิซิอุส เจอกับความกดดันอย่างหนัก

คาร์โล อันเชล็อตติ เทรนเนอร์ เรอัล มาดริด เรียกร้องให้กรรมการปกป้อง วินิซิอุส จูเนียร์ แนวรุกคนเก่งของทีมมากกว่านี้ หลังจากในนัดล่าสุดเขาโดนทำฟาวล์ราว 6 ครั้ง ในเกม ลา ลีกา สเปน นัดที่ "ราชันชุดขาว" บุกไปชนะ แอธเลติก บิลเบา 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมา

ตลอดช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา วินิซิอุส ตกเป็นประเด็นจากการโดนแฟนบอลของทีมคู่แข่งเหยียดผิวอยู่หลายครั้ง ขณะเดียวกันคนของฝั่ง มาดริด ก็มีการมองว่าดาวเตะเลือดแซมบ้าไม่ได้รับการปกป้องจากกรรมการมากเท่าที่ควรในหลายนัด อย่างเช่นเกมกับ บิลเบา ที่ถึงแม้แข้งวัย 22 ปีจะโดนทำฟาวล์ถึง 6 ครั้ง แต่ก็ไม่มีชอตไหนที่กรรมการแจกใบเหลืองให้นักเตะของเจ้าถิ่นจากการเล่นงาน วินิซิอุส เลย

อันเชล็อตติ เผยว่า "วินิซิอุส เป็นนักเตะชั้นยอด และเป็นคนที่อ่อนไหวมากๆ เขามีสมาธิอยู่กับเกมการเล่นอย่างเต็มที่ แต่บางครั้งคู่แข่งกับกรรมการทำให้ วินิซิอุส ต้องเจอกับความกดดันจากการที่เขาโดนเตะใส่หลายครั้ง วันนี้เขาเองก็โดนเตะเยอะมาก แน่นอนว่าเขาจะรับมือกับเรื่องนี้ได้ดีขึ้นในอนาคต แต่เขายังอายุน้อยอยู่ และตอนนี้พวกเขากลับทำให้เขาต้องเจอกับความกดดันอย่างหนัก"

"วินิซิอุส กำลังสนุกกับการเล่นฟุตบอล แต่บางครั้งเขาก็น็อตหลุดนิดหน่อย ผมห่วงใยเขามากๆ และเราอยากให้เขาได้รับความเคารพจากทุกคนมากกว่านี้สักนิด ผมบอกให้เขามาคุยกับผมและใจเย็นเข้าไว้"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport